Facebook nói gì về sự cố toàn cầu?

(VOH) - Facebook đã có thông tin về sự cố lớn nhất xảy ra với Facebook, Instagram và WhatsApp trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, từ hơn 22h30 tối 4/10, nhiều người dùng không thể truy cập vào trang chủ Facebook. Sự cố khiến người dùng không thể truy cập các mạng xã hội của Facebook để thực hiện công việc như trò chuyện, đăng thông tin. Người dùng cũng không thể xem ảnh, tải ảnh, hay bất cứ hoạt động nào trên dịch vụ này. Nhiều người dùng cho biết họ không thể sử dụng facebook trên cả phiên bản web lẫn di động mặc dù đã thử nhiều cách. Ứng dụng nhắn tin Messenger cũng không gửi/nhận được tin nhắn. Khi tin nhắn gửi đi, nội dung tin nhắn không được gửi mà vẫn ở trạng thái treo.

Ngay sau đó, Facebook xác nhận nhiều người dùng gặp sự cố khi truy cập vào ứng dụng của họ nhưng không nói gì về bản chất của sự cố. Mới đây, giám đốc kỹ thuật (CTO) của Facebook cho biết các dịch vụ của nền tảng này sẽ được kết nối trở lại nhưng cần một khoảng thời gian để hoạt động như cũ. Instagram cũng xác nhận nội dung tương tự.

Facebook nói gì về sự cố toàn cầu? 1
Ảnh minh hoạ

Theo trang web Downdetector chuyên giám sát các sự cố Internet, đây là sự cố lớn nhất từng xảy ra với Facebook, Instagram và WhatsApp. Trang web này cũng cho biết có khoảng 14 triệu báo cáo lỗi truy cập từ người dùng. Facebook đã có đoạn tweet ngắn trên Twitter để lên tiếng về vấn đề trên. Theo đó, đại diện Facebook cho biết: "Chúng tôi biết rằng một số người dùng trên thế giới đang gặp sự cố khi truy cập vào các ứng dụng và sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi đang nỗ lực để mọi thứ trở lại bình thường nhanh nhất có thể và chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này".

"Facebook, Instagram, WhatsApp và Messenger đang trực tuyến trở lại ngay lúc này" - Mark Zuckerberg thông báo trên tài khoản Facebook chính thức lúc 6h sáng 5/10, giờ Việt Nam.

Trước đó vào tháng 9, các website Facebook và Instagram cũng bị lỗi trên toàn cầu khiến người dùng không thể truy cập. Vào tháng 2, hàng nghìn người dùng trên toàn cầu cũng báo lỗi không thể sử dụng Facebook.

Facebook, nền tảng quảng cáo kỹ thuật số lớn thứ hai trên thế giới, đã mất khoảng 545.000 USD doanh thu quảng cáo mỗi giờ trong thời gian ngừng hoạt động, theo ước tính từ công ty đo lường quảng cáo Standard Media Index. Theo Bloomberg, nhà sáng lập Mark Zuckerberg bị tụt 1 bậc trong bảng xếp hạng Chỉ số tỉ phú Bloomberg. Sự cố Facebook sập toàn cầu khiến tài sản cá nhân của Mark Zuckerberg  mất 6 tỉ USD. Giá trị tài sản của Zuckerberg giảm xuống còn 121,6 tỉ USD, đưa Zuckerberg xuống vị trí thứ 5, sau Bill Gates trên bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới.

Trước đó một ngày Facebook bị cáo buộc ưu tiên lợi nhuận hơn là kiểm soát thông tin sai lệch và nội dung kích động thù hận.