Tin tức pháp luật hôm nay 21/9: Xử phạt admin nhóm facebook vì đăng tin sai sự thật

(VOH) – Admin đã duyệt bài đăng với thông tin sai sự thật về số cá nhiễm F0 ở Đà Nẵng khiến nhiều người hoang mang, lo sợ.

Xử phạt admin nhóm facebook vì đăng tin sai sự thật

Ngày 21/9, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng ký quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với N.M (SN 1991, trú tại Quận Cẩm Lệ), quản trị viên nhóm “Hội ăn vặt Đà Nẵng ship tận nơi” về hành vi vi phạm hành chính cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân – Báo PLO thông tin. 

Theo thông tin ban đầu, ngày 20/9, chủ tài khoản Facebook có tên Hà Hà đăng tải thông tin lên nhóm “Hội ăn vặt Đà Nẵng” với nội dung: “Thế là toang rồi? Giờ khu công nghiệp mới mở cửa được có vài ngày đã có 300 F0 rồi như này giờ truy vết kiểu gì đây sao khổ quá vậy”.

Tin tức pháp luật hôm nay 21/9/2021: Xử phạt admin nhóm facebook vì đăng tin sai sự thật 1
N.M tại cơ quan điều tra - Ảnh: PLO 

Mặc dù nội dung không đúng, nhưng admin của nhóm không kiểm duyệt, không xác minh, đã duyệt đăng tải lên trang của nhóm Facebook với gần 50.000 lượt theo dõi.

Sau khi bài viết đăng tải đã gây hoang mang cho dư luận, khiến nhiều người lo sợ, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

Ngay sau đó, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP Đà Nẵng đã mời quản trị viên nhóm này lên làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi nói trên.

Ngoài xử phạt quản trị viên, lực lượng chức năng cũng đang truy tìm chủ tài khoản facebook “H.H” là người đăng tin vào nhóm trên để xử lý theo quy định.

Nữ quản trị viên thừa nhận đã không kiểm duyệt bài viết, để nội dung đăng tải ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn TP.

5 người đột nhập quán karaoke để ở, trộm cắp tài sản, 2 người dương tính Covid-19

Ngày 21/9, Công an quận Bình Tân (TPHCM) lấy lời khai, lập hồ sơ đối với 5 người để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản. 

Theo TTO, 5 người này phát hiện quán karaoke trên đường số 7 (phường Bình Trị Đông B) không có người trông coi nên lẻn vào ở. Qua nhiều ngày, nhóm này tháo 15 máy lạnh, 50 loa, sắt thép và đồ trang trí, tivi với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng để đem đi bán, kiếm tiền tiêu xài.  

Tin tức pháp luật hôm nay 21/9/2021: Xử phạt admin nhóm facebook vì đăng tin sai sự thật 2
Quán karaoke nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: TTO

Khoảng 17 giờ ngày 20/9, chủ quán karaoke đi ngang qua quán thì thấy một số người lẻn vào quán nên hô hoán. Người dân sau đó cùng Công an phường Bình Trị Đông B phối hợp, khống chế nhóm trên.

Lực lượng chức năng ghi nhận 2 người trong nhóm 5 người trên có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Nhóm người trên hiện đang được cách ly để đảm bảo an toàn về phòng dịch. 

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.