Chờ...

Google cảnh báo nhân viên về việc sử dụng chatbot AI

VOH - Với sự phát triển của AI, Google cũng lo lắng về việc thông tin nhập liệu bị rò rỉ.

Trong chính sách bảo vệ thông tin gần đây tiết lộ, Google đã có động thái khuyên nhân viên không nhập các tài liệu bí mật của mình vào các chatbot AI. Các chatbot, trong số đó có Bard và ChatGPT, là công nghệ AI có thể tạo ra những giá trị mà con người có thể làm. Nguyên do việc này có mặt trái là những dữ liệu được nhập vào có khả năng bị rò rỉ.

Google đã cảnh báo các kỹ sư của mình tránh sử dụng trực tiếp mã máy tính mà chatbot có thể tạo ra. Khi được hỏi đến, công ty cho biết, chatbot Bard có thể đưa ra các đề xuất mã không mong muốn, nhưng dù sao thì nó cũng giúp ích cho các lập trình viên. Google khẳng định muốn minh bạch về những hạn chế trong công nghệ của mình.

Những lo ngại này cho thấy Google muốn tránh tác hại kinh doanh từ phần mềm mà hãng tung ra để cạnh tranh với ChatGPT như thế nào?. Trước sự nổi tiếng của ChatGPT từ Microsoft, Google đã đầu tư hàng tỷ đô la vào AI và vẫn chưa có doanh thu từ các chương trình AI mới.

Google cảnh báo nhân viên về việc sử dụng chatbot AI bao gồm Bard 1
Google cảnh báo nhân viên về việc sử dụng chatbot AI

Reuters cho biết, ngày càng có nhiều doanh nghiệp trên khắp thế giới thiết lập các biện pháp bảo vệ đối với các chatbot AI, trong số đó có Samsung, Amazon và Deutsche Bank.

Trong đó, Apple không lên tiếng về thông tin này, nhưng cũng được cho là có. Theo một cuộc khảo sát với gần 12.000 nhân viên từ các công ty công nghệ hàng đầu Hoa Kỳ, có khoảng 43% chuyên gia đang sử dụng ChatGPT hoặc các công cụ AI khác kể từ tháng 1, thường không nói với sếp của họ.

Đến tháng 2, Google yêu cầu nhân viên kiểm tra Bard trước khi ra mắt và không được cung cấp thông tin nội bộ, Insider đưa tin.

Hiện tại, Google đang triển khai Bard tới hơn 180 quốc gia và bằng 40 ngôn ngữ như một bàn đạp cho sự sáng tạo. Nhưng gần đây, kế hoạch triển khai Bard tại Liên minh châu Âu (EU) bị chặn lại sau khi Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland, cơ quan quản lý dữ liệu chính của Google trong khu vực bày tỏ lo ngại về quyền riêng tư.