AI đang là xu hướng trong các tìm kiếm của Google nhưng vẫn không bằng Bitcoin vào năm 2017

VOH - Dù "hot" như thế nhưng AI không được quan tâm bằng Bitcoin trong những năm trước.

AI đang tạo ra làn sóng khi nó thâm nhập nhiều hơn vào cuộc sống hàng ngày, nhưng một chuyên gia công nghệ tại Alliance Bernstein nhận thấy rằng nó không “hot” bằng Bitcoin vào năm 2017.

Trong ghi chú của Mark Schilsky gửi các nhà đầu tư vào thứ Tư, ông cho biết mức độ quan tâm đến thuật ngữ "AI" ở mức "cao nhất mọi thời đại" dựa trên dữ liệu từ Google Trends - công cụ theo dõi mức độ mọi người đang tìm kiếm các thuật ngữ cụ thể.

Tuy nhiên, ông lưu ý, "nó vẫn còn thấp hơn nhiều so với mức cường điệu tuyệt đối của Bitcoin". Báo cáo của Schilsky hiển thị biểu đồ đường so sánh ba cụm từ tìm kiếm: AI, Metaverse và Bitcoin.

AI đang là xu hướng trong các tìm kiếm của Google nhưng vẫn không bằng Bitcoin vào năm 2017 1
AI không được tìm kiếm nhiều bằng Bitcoin.

Ông ấy coi đó là những phân khúc “ồn ào” nhất của ngành công nghệ trong 5 năm qua. Đối với dữ liệu mới nhất, có thể mọi người đã không tìm kiếm "AI" trên Google với cùng tần suất họ đã tìm kiếm "Bitcoin" ở đỉnh cao của cơn sốt vào năm 2017 vì các thuật ngữ "trí tuệ nhân tạo" và "AI" đã xuất hiện từ lâu, ít nhất là từ những năm 1950.

Mặt khác, Bitcoin là một phát minh tương đối mới vào thời điểm đó. Và Metaverse đã không tăng cao hơn đáng kể có lẽ bởi vì nhiều người vẫn xem nó như một nơi dành cho trò chơi điện tử và không phải là thứ mà một người bình thường có thể sử dụng trong cuộc sống hằng ngày khiến Mark Zuckerberg cảm thấy thất vọng.

Với xu hướng tìm kiếm "AI" và cuộc hành trình rõ ràng không thể tránh khỏi đã trở thành một phần quan trọng hơn bao giờ hết trong cuộc sống của chúng ta. Đây chỉ là vấn đề thời gian trước khi nó vượt qua "Bitcoin" về lượng tìm kiếm. Nhưng hiện tại thì vẫn chưa.