Bill Gates nói rằng AI có thể “giết chết” Google Search

VOH - Tỷ phú Bill Gates tin rằng công ty hàng đầu trong tương lai về trí tuệ nhân tạo có thể sẽ tạo ra một tác nhân kỹ thuật số cá nhân có thể thực hiện một số nhiệm vụ nhất định cho mọi người.

Công nghệ này sẽ rất sâu sắc, nó có thể thay đổi hoàn toàn hành vi của người dùng. “Bất cứ ai giành được đại lý cá nhân, đó là điều quan trọng, bởi vì bạn sẽ không bao giờ truy cập trang tìm kiếm nữa, bạn sẽ không bao giờ truy cập trang năng suất, bạn sẽ không bao giờ truy cập Amazon một lần nữa”, ông nói.

Trợ lý AI chưa được phát triển này sẽ có thể hiểu nhu cầu và thói quen của một người và sẽ giúp họ “đọc những thứ bạn không có thời gian để đọc”, Billl Gates chia sẻ trong một sự kiện của Goldman Sachs và SV Angel ở San Francisco về chủ đề trí tuệ nhân tạo vào tuần trước.

Gates cho biết có 50-50 cơ hội rằng người chiến thắng AI trong tương lai này sẽ là một công ty khởi nghiệp hoặc một gã khổng lồ công nghệ. “Tôi sẽ thất vọng nếu Microsoft không tham gia vào đó”, Gates nói.

Bill Gates nói rằng AI có thể “giết chết” Google Search 1
Bill Gates nói rằng AI có thể thay thế Google Search.

“Nhưng tôi ấn tượng với một số công ty khởi nghiệp, bao gồm cả Inflection”, ông ấy nói thêm khi đề cập đến Inflection.AI, do cựu giám đốc điều hành DeepMind Mustafa Suleyman đồng sáng lập. Bill Gates cho biết sẽ mất một thời gian cho đến khi tác nhân kỹ thuật số mạnh mẽ trong tương lai này sẵn sàng để sử dụng phổ biến.

Đến lúc đó, các công ty sẽ tiếp tục nhúng cái gọi là công nghệ AI tổng quát giống như ChatGPT phổ biến của OpenAI vào các sản phẩm của riêng họ.

Tỷ phú cũng thảo luận về những nỗ lực y tế liên quan đến công việc của ông tại Quỹ Bill & Melinda Gates, cho biết AI sẽ thúc đẩy những đổi mới trong không gian và dẫn đến sự phát triển thuốc tiên tiến hơn.

Mặc dù hoạt động bên trong của bộ não con người vẫn còn là một bí ẩn đối với các nhà khoa học, nhưng ông tin rằng nhân loại đang tiến gần đến việc tạo ra các loại thuốc hữu ích để chữa các bệnh như Alzheimer, với các thử nghiệm trên người về loại thuốc mới này có thể diễn ra trong 10 năm nữa.

Ông cũng ví sự trỗi dậy của các công nghệ AI tổng quát có thể tạo ra văn bản hấp dẫn như một yếu tố thay đổi cuộc chơi sẽ ảnh hưởng đến những người công nhân văn phòng.

Gates nói thêm rằng những robot hình người trong tương lai rẻ hơn cho các công ty sử dụng so với nhân viên con người cũng sẽ tác động lớn đến những nhân viên văn phòng. “Khi chúng tôi phát minh ra những robot này, chúng tôi chỉ cần đảm bảo rằng chúng không mắc bệnh Alzheimer”, Gates nói đùa.