Elon Musk “chê” sự hiểu biết về AI của Bill Gates

(VOH) - Elon Musk đã nói về sự hiểu biết của Bill Gates về AI trong một tweet vào thứ Hai (27/3).

"Tôi nhớ những cuộc gặp đầu tiên với Gates. Hiểu biết của anh ấy về AI còn hạn chế. Đến bây giờ vẫn vậy”, CEO Twitter nói trên mạng xã hội của mình. Musk đã gửi tweet để phản hồi bài đăng của một người dùng Twitter khác về sự tham gia của Gates vào OpenAI và thái độ lạc quan chung của anh ấy đối với AI.

Trong một bài đăng trên blog được xuất bản vào tuần trước, tỷ phú Gates đã trải lòng về AI trong 7 trang giấy, đề cao rằng AI có thể biến đổi lực lượng lao động, chăm sóc sức khỏe và giáo dục.

Elon Musk “chê” sự hiểu biết về AI của Bill Gates 1
Tỷ phú Elon Musk công khai chỉ trích tỷ phú Bill Gates trên mạng xã hội. 

Tỷ phú Bill Gates đã gặp nhóm OpenAI từ năm 2016 và họ gặp lại gần đây nhất vào tháng 9/2022. Không rõ liệu cuộc họp năm 2022 đó có phải với tư cách là cố vấn bán thời gian của ông cho Microsoft hay không. Gates rời hội đồng quản trị của Microsoft vào năm 2020 sau khi từ chức Giám đốc điều hành vào năm 2000. 

Elon Musk đồng sáng lập OpenAI với tư cách là một trong số các giám đốc điều hành ở Thung lũng Silicon đã cam kết 1 tỷ đô la cho công ty vào năm 2015. Elon Musk rời ban giám đốc của OpenAI vào năm 2018 và đã chỉ trích công ty kể từ đó, đặc biệt là về mối quan hệ với Microsoft.

Vào tháng 2, tỷ phú Elon Musk cho biết OpenAI, ban đầu được thành lập như một tổ chức phi lợi nhuận, cuối cùng đã trở thành "một công ty có lợi nhuận tối đa. Microsoft đã đầu tư 1 tỷ USD vào OpenAI vào năm 2019. Sự hợp tác này cho phép công ty cấp phép cho công nghệ AI.

Kể từ đó, Microsoft đã công bố kế hoạch đầu tư "nhiều năm, nhiều tỷ đô la" vào công ty và thậm chí đã ra mắt phiên bản AI mới tích hợp vào công cụ tìm kiếm Bing. Nhưng Gates không phải lúc nào cũng ủng hộ OpenAI.

Khi Microsoft lần đầu tiên xem xét hợp tác với công ty, anh ấy đã bày tỏ sự nghi ngờ về công nghệ của công ty, The Information đưa tin.

Trong khi đó, Musk "tức giận" trước mức độ phổ biến rộng rãi của ChatGPT, theo Semafor. Các hãng tin cho biết vào đầu năm 2018, Sam Altman và những người đồng sáng lập OpenAI khác đã từ chối đề xuất của Musk để tự mình điều hành công ty.

Elon Musk “chê” sự hiểu biết về AI của Bill Gates 2
Cả Elon Musk và Bill Gates đều có một sự cạnh tranh lâu dài.

Hai tỷ phú bắt đầu cãi nhau lần đầu tiên vào năm 2020 khi họ bất đồng về mức độ nghiêm trọng của đại dịch Covid-19.

Cùng năm đó, Elon Musk cho biết "cuộc trò chuyện của ông với Gates không mấy suôn sẻ" sau khi Gates cho biết ông quyết định mua một chiếc Porsche Taycan thay vì Tesla.

Giám đốc điều hành Tesla cũng đã cáo buộc Gates bán khống cổ phiếu của công ty xe hơi và thậm chí còn chế nhạo cân nặng của Gates. Cuộc chiến giữa 2 vị tỷ phú vẫn chưa có hồi kết.