Văn phòng Twitter trống một nửa, Elon Musk nổi giận gửi mail cho nhân viên lúc 2h30 sáng

(VOH) - Sự cạnh tranh khốc liệt trong bối cảnh hiện tại đã khiến các gã công nghệ khổng lồ phải "mạnh tay" với nhân viên.

Elon Musk vốn không phải là người ủng hộ chính sách làm việc từ xa. Năm ngoái, ông đã yêu cầu nhân viên Tesla phải làm việc ở văn phòng hoặc tìm nơi khác mà làm việc.

Tỷ phú hiện cũng đã nói rõ lập trường của mình với các nhân viên tại Twitter. Một biên tập viên của Platformer -  Zoe Schiffer đã đăng tải dòng trạng thái trên Twitter: “CEO Musk đã gửi cho nhân viên một email lúc 2:30 sáng nói rằng mọi người phải đi làm vào ngày hôm sau.

Lý do vì tại văn phòng ở San Francisco "đã trống một nửa vào ngày hôm trước". Và đó là lý do vì sao CEO đã gửi mail yêu cầu mọi người quay lại văn phòng vào ngày hôm sau.

Văn phòng Twitter trống một nửa, Elon Musk nổi giận gửi mail cho nhân viên lúc 2h30 sáng 1
CEO Elon Musk gửi mail nửa đêm "bắt" nhân viên phải đi làm vào ngày hôm sau. 

Nhưng đây không phải là lần đầu tiên Musk gửi email cho các nhân viên vào nửa đêm. Theo Reuters, năm ngoái, Elon Musk đã gửi cho các nhân viên email nói rằng hoặc là tiếp tục 'làm việc nhiều giờ với cường độ cao' hoặc nhận gói trợ cấp thôi việc trong ba tháng lương.

“Trong tương lai, để xây dựng một Twitter 2.0 đột phá và thành công trong một thế giới ngày càng cạnh tranh, chúng ta cần phải cực kỳ chăm chỉ. Điều này có nghĩa là nhiều giờ ở cường độ cao”, Elon Musk nói trong email.

CEO còn yêu cầu các quản lý cấp cao hãy chọn những nhân viên giỏi nhất và sa thải những người không được việc, và cuối cùng thay thế những nhân viên giỏi bằng những người khác giỏi hơn trong thời gian ngắn.

Một số thông tin truyền thông tuyên bố rằng các nhân viên của Twitter được giao những mục tiêu phi thực tế để thực hiện các thay đổi đối với các tính năng mới, trong khi họ thiếu sự hỗ trợ của các đồng nghiệp có dày dặn kinh nghiệm vì họ đã bị sa thải.

Theo CNBC, CEO Elon Musk đã sa thải hàng nghìn nhân viên kể từ khi nắm quyền kiểm soát công ty vào cuối tháng 10/2022. Tổng số nhân công đã bị cho nghỉ việc tính tới thời điểm hiện tại đã lên tới hơn 1.300 người.