ChatGPT làm lộ lịch sử trò chuyện của người dùng: CEO cảm thấy “tồi tệ” vì điều này

(VOH) - Giám đốc điều hành OpenAI thừa nhận, ChatGPT đã phạm lỗi vấn đề riêng tư của người dùng khiến anh cảm thấy vô cùng “tồi tệ”.

Kể từ khi ra mắt chatbot thông minh này, ChatGPT của OpenAI đã trở thành một trong những AI được nhắc đến nhiều nhất trong không gian công nghệ. Mặc dù mọi người đều có thể truy cập nền tảng này để sử dụng và gửi phản hồi cho công ty AI, nhưng gần đây một số đã báo cáo rằng họ không thể truy cập trang web do lưu lượng người dùng quá lớn.

ChatGPT hiện đã gặp phải một số lỗi đáng quan tâm, trong đó là việc người dùng có thể xem lịch sử tìm kiếm của những người dùng khác.

Sau khi lỗi này được phát hiện, người dùng ChatGPT đã chia sẻ ngay lên Twitter và Reddit để chia sẻ hình ảnh về lịch sử trò chuyện của những người khác bằng các ngôn ngữ khác nhau.

CEO OpenAI đã thừa nhận lỗi này trên Twitter ngày 23/3: “Chúng tôi đã gặp sự cố nghiêm trọng trong ChatGPT do lỗi trong thư viện nguồn mở, bản sửa lỗi hiện đã được khắc phục. Chúng tôi cảm thấy tồi tệ vì điều này”.

ChatGPT làm lộ lịch sử trò chuyện của người dùng: CEO cảm thấy “tồi tệ” vì điều này 1
CEO OpenAI - Sam Atman cảm thấy tồi tệ vì lỗi của ChatGPT.

Việc trục trặc có được khắc phục hay không sẽ khiến nhiều người dùng lo ngại về quyền riêng tư của họ trên nền tảng. Chatbot đã được hàng triệu người sử dụng để tạo nội dung kể từ khi ra mắt vào cuối tháng 11 và từ đó đã lưu trữ lịch sử trò chuyện của mọi người dùng để họ có thể xem lại sau.

Theo BBC, một người dùng Reddit đã chia sẻ một hình ảnh về lịch sử ChatGPT của họ đã khiến không ít người ngạc nhiên khi phát hiện những nội dung mang tính nhạy cảm về chính trị.

Mặc dù không rõ chính xác có bao nhiêu người bị ảnh hưởng, nhưng người dùng cũng nên thận trọng khi sử dụng ChatGPT và các công cụ AI mới khác, bởi nhiều công cụ trong số đó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Trong danh sách câu hỏi thường gặp (FAQ) về ChatGPT, OpenAI cho biết họ không thể xóa một số nội dung cụ thể khỏi lịch sử trò chuyện của người dùng, đồng thời cho biết thêm mọi người không nên “chia sẻ bất kỳ thông tin nhạy cảm nào trong các cuộc trò chuyện với chatbot”.

OpenAI gần đây đã ra mắt phiên bản GPT-4 của mình và mặc dù lỗi này của ChatGPT có ảnh hưởng đến một số người dùng, nhưng nó cũng đủ để thuyết phục một số người dùng khác trả tiền cho sự hoàn thiện của GPT-4 tiến tiến hơn.