Tầm cao mới của siêu AI ChatGPT: Hiểu cả hình ảnh và có khả năng sáng tạo tinh vi hơn

(VOH) - Công ty OpenAI cho biết đã hoàn thiện nền tảng GPT-4, phiên bản nâng cấp của hệ thống trí tuệ nhân tạo đứng sau trợ lý ảo ChatGPT làm mưa làm gió trong thời gian qua.

Ngày 14/3, Công ty OpenAI cho biết họ đang bắt đầu phát hành một mô hình trí tuệ nhân tạo được gọi là GPT-4, tạo tiền đề cho công nghệ giống con người.

Phiên bản này sẽ cung cấp "các khả năng hoàn toàn khác" so với phiên bản GPT-3.5 hiện tại. Đây có thể là một bước tiến lớn đối với công nghệ AI.

Công ty cho biết GPT-4 có thể giải quyết các vấn đề nâng cao hơn với độ chính xác hơn, đồng thời cũng sáng tạo và hợp tác hơn với các khả năng của phương thức đầu vào mới.

Một trong những bổ sung mới quan trọng của GPT-4 là khả năng hiểu được hình ảnh ngoài văn bản làm phương thức nhập liệu.

Giờ đây, ChatGPT có thể phân tích hình ảnh và đưa ra câu trả lời qua văn bản, hứa hẹn sẽ đem đến những thông tin hữu ích cho người dùng. 

GPT-4 tận dụng nhiều dữ liệu hơn và có nhiều tính toán hơn, từ đó cho ra một mô hình ngôn ngữ có khả năng hiểu một cách tinh vi.

Hiện tại, ChatGPT có thể xử lý hơn 25.000 từ văn bản, có nghĩa là nó có thể xử lý các cuộc hội thoại và truy vấn ngữ cảnh dài hơn mà không bị lạc đề hoặc nhầm lẫn.

Tầm cao mới của siêu AI ChatGPT: Hiểu cả hình ảnh, video và có khả năng sáng tạo tinh vi hơn 1
Phiên bản GPT-4 của Siêu AI ChatGPT sẽ đáng tin cậy và sáng tạo hơn.

Một giám đốc điều hành của Microsoft nói rằng GPT-4 đang giúp tăng sức mạnh cho công cụ tìm kiếm Bing của họ. Công nghệ mới nhất của OpenAI trong một số trường hợp thể hiện sự cải tiến vượt bậc so với phiên bản trước được gọi là GPT-3.5.

OpenAI cho biết, trong một mô phỏng bài kiểm tra luật dành cho sinh viên tốt nghiệp trường luật của Mỹ trước khi hành nghề chuyên nghiệp, GPT-4 đã đạt điểm số thuộc top 10% người điểm cao nhất. 

Mặc dù hai phiên bản có thể xuất hiện giống nhau trong cuộc trò chuyện thông thường, nhưng "sự khác biệt xuất hiện khi độ phức tạp của tác vụ đạt đến ngưỡng đủ". 

OpenAI cho biết, lưu ý rằng "GPT-4 đáng tin cậy hơn, sáng tạo hơn và có thể xử lý nhiều hướng dẫn sắc thái hơn".

Sam Altman, CEO OpenAI đã gọi GPT-4 là mô hình này "có khả năng nhất và phù hợp nhất" với các giá trị và ý định của con người, mặc dù "nó vẫn còn thiếu sót".

Công ty cho biết, GPT-4 có khả năng phản hồi các yêu cầu về nội dung không được phép thấp hơn 82% so với người tiền nhiệm của GPT-3.5 và đạt điểm cao hơn 40% trong một số bài kiểm tra về tính thực tế.

Rishi Jaluria, một nhà phân tích tại RBC Capital Markets, cho biết Microsoft sẽ được hưởng lợi từ việc áp dụng GPT-4 vì trước đó, vào tháng 2, Microsoft đã tiết lộ một phiên bản Bing mới được hỗ trợ bởi ChatGPT.

Chỉ một tháng sau, có hàng triệu người đăng ký vào danh sách chờ duyệt dùng thử Bing mới, thúc đẩy số người dùng công cụ tìm kiếm này vượt qua 100 triệu, cột mốc Microsoft chưa từng chạm đến.