Tỷ phú Elon Musk tiếp tục bán ra hàng chục triệu cổ phiếu của Tesla

(VOH) - Tỷ phú Elon Musk hiện sở hữu 13,4% cổ phần của Tesla. Trước đó vào cuối tháng 10, ông Musk cũng đã bán số cổ phiếu của Tesla trị giá 4 tỷ USD.

Trong lần bán ra mới nhất, Giám đốc điều hành hãng sản xuất xe điện Tesla Inc - Elon Musk - đã bán 22 triệu cổ phiếu của hãng, thu về 3,58 tỷ USD.

Theo công ty dữ liệu thị trường tài chính và cơ sở hạ tầng Refinitiv, đây là lần thứ hai tỷ phú này bán cổ phiếu kể từ khi mua lại Twitter vào tháng 10 vừa qua.

Lần bán này đã nâng tổng giá trị số cổ phiếu Tesla được tỷ phú Musk bán trong một năm qua lên đến gần 40 tỷ USD. Ông Musk hiện sở hữu 13,4% cổ phần của Tesla. Trước đó, sau khi chốt thương vụ mua Twitter vào cuối tháng 10, ông Musk cũng đã bán số cổ phiếu của Tesla trị giá 4 tỷ USD.

Tỷ phú Elon Musk tiếp tục bán ra hàng chục triệu cổ phiếu của Tesla
Nhiều nhà đầu tư lo ngại việc tỷ phú Elon Musk mua lại Twitter sẽ khiến ông "xao nhãng" Tesla. 

Các nhà đầu tư bày tỏ lo ngại việc ông Musk mua lại Twitter có thể khiến ông không tập trung thời gian cho Tesla. Điều này đã làm cổ phiếu của hãng giảm tới hơn 60% giá trị trong năm 2022.

Giá cổ phiếu của Tesla là một trong những cổ phiếu hoạt động kém hiệu quả nhất năm 2022 với mức giảm hơn 50%, cao hơn nhiều mức giảm khoảng 30% của nhóm chỉ số công nghệ Nasdaq.

Ngoài Tesla và Twitter, tỷ phú Musk còn đứng đầu công ty tên lửa SpaceX và công ty khởi nghiệp Neuralink đang phát triển các giao diện kết nối bộ não con người với máy tính. Trong khi đó, Tesla đang vật lộn với những thách thức logistics kéo dài. Hồi tháng 10, nhà sản xuất ô tô dự kiến sẽ không đạt được mục tiêu về số xe giao được trong năm nay.