Tỷ phú Elon Musk đuổi việc một nửa nhân viên sau khi chính thức tiếp quản Twitter

(VOH) – Kể từ khi chính thức tiếp quản Twitter vào ngày 28/10, tỷ phú Elon Musk đã nhanh chóng tiến hành nhiều thay đổi.

Twitter dưới thời ông chủ mới Elon Musk có nhiều biến động trong một tuần qua. Twitter đã chính thức sa thải một nửa nhân viên vào ngày 4/11. Trong đó, nhóm phụ trách truyền thông, quản lý nội dung, nhân quyền, đạo đức máy học, bộ phận kỹ thuật, sản phẩm bị mất việc nhiều nhất, bộ phận chống tin giả bị cắt giảm ít hơn.

Trong số đó, có 784 nhân viên làm việc tại trụ sở San Francisco, 199 tại San Jose và Los Angeles, theo báo cáo nộp lên cơ quan tuyển dụng California. Những người mất việc được ông chủ mới của Twitter đền bù 3 tháng lương.

Tỷ phú Elon Musk đuổi việc một nửa nhân viên sau khi chính thức tiếp quản Twitter 1
Tỷ phú Elon Musk chính thức đuổi việc một nửa nhân viên sau khi tiếp quản Twitter.

Reuters đưa tin, email thông báo sa thải là thông tin đầu tiên mà nhân viên Twitter nhận được từ ban lãnh đạo mới sau khi Musk tiếp quản tuần trước. Bên dưới thông báo chỉ ký tên “Twitter” mà không nhắc tên Musk hay giám đốc nào khác.

Twitter tràn ngập lời than thở của những nhân viên cũ và mới, những người đã giúp xây dựng và duy trì nền tảng.

Cũng trong ngày 4/11, tỷ phú Elon Musk cũng cho biết Twitter đang trải qua đợt “sụt giảm doanh thu mạnh” do các nhà quảng cáo rút lui. Ông đổ lỗi tổn thất này cho liên minh dân quyền thúc ép các nhà quảng cáo hàng đầu trên Twitter phải hành động.

Theo Musk, ông không thay đổi gì trong quản trị nội dung và làm “mọi thứ chúng tôi có thể” để xoa dịu các nhà quảng cáo.

Kể từ khi chính thức tiếp quản Twitter vào ngày 28/10, tỷ phú Elon Musk đã nhanh chóng tiến hành nhiều thay đổi. Ngày 5/11, Yoel Roth, Giám đốc An toàn & Liêm chính Twitter, thông báo quyết định sa thải 50% nhân viên, xấp xỉ 3.700 người.

Khi tuyên bố mua Twitter, Elon Musk từng cho biết sẽ đảm bảo "tự do ngôn luận" trên nền tảng. Ông cam kết thay đổi việc kiểm duyệt nội dung, dựa vào các thuật toán máy tính hơn là con người.