Một nhà hàng ở Nga bốc cháy dữ dội, ít nhất 15 người thiệt mạng

(VOH) – Đến khi đám cháy được dập tắt đã có ít nhất 15 người thiệt mạng và một số người bị thương. Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng ngày 5/11 (theo giờ địa phương) tại một nhà hàng, hộp đêm tên Poligon, TP Kostroma, Nga diễn ra suốt đêm và lan rộng ra hơn 3.500m2.

Bộ Phụ trách các tình huống khẩn cấp Nga cho biết đã nhận được tin báo vào khoảng 2 giờ sáng ngày 5/11 giờ địa phương và khoảng 250 người đã được sơ tán khỏi tòa nhà.

Ngay khi tiếp cận đám cháy, hàng chục lính cứu hỏa đã cố gắng khống chế ngọn lửa đang bao trùm ngôi nhà một tầng. Đã có hơn 50 nhân viên cứu hỏa và 20 xe cứu hỏa được huy động đến dập lửa, song ngọn lửa khó kiểm soát vì nguy cơ tòa nhà có thể bị sập.

Một nhà hàng ở Nga bốc cháy dữ dội, ít nhất 15 người thiệt mạng 1
Lực lượng cứu hỏa cố gắng khống chế ngọn lửa đang bao trùm ngôi nhà một tầng.

Nhà hàng bị cháy nằm trong khu nhà kho ở Kostroma, một thành phố cổ với khoảng 230.000 dân, cách thủ đô Matxcơva hơn 300km. Chính quyền địa phương cho biết trần của nhà hàng bị sập do đám cháy.

Đến khi đám cháy được dập tắt đã có ít nhất 15 người thiệt mạng và một số người bị thương, quán bar gần như bị thiêu rụi hoàn toàn.

Một số thông tin cho rằng, đám cháy bùng lên sau khi có người sử dụng súng bắn pháo sáng trong lúc tranh cãi. Văn phòng công tố Kostroma đã mở cuộc điều tra về vụ việc và cảnh sát đang truy tìm người đã bắn súng.

Trên trang web, Poligon giới thiệu họ là một nhà hàng bình dân phục vụ các món ăn truyền thống. Trước đó vào năm 2009, hơn 150 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại hộp đêm Lame Horse ở thành phố Perm, Nga cũng do có người đốt pháo.