Elon Musk dự kiến sa thải 3/4 nhân viên Twitter

(VOH) - Theo Washington Post, tỷ phú Elon Musk dự kiến sẽ thực hiện một cuộc thanh lọc lớn nếu việc tiếp quản Twitter của ông thành công.

Theo thông tin được Washington Post công bố hôm thứ Năm 20/10, Elon Musk đã lên kế hoạch sa thải gần 75% trong số 7.500 nhân viên của Twitter nếu mua thành công mạng xã hội này.

Ông chủ của Tesla và SpaceX đã chỉ ra với các nhà đầu tư tiềm năng rằng ông dự định giảm nhân sự công ty xuống còn khoảng 2.000 nhân viên, theo nhật báo Mỹ.

Sau nhiều tháng trì hoãn vì vấn đề kinh tế và pháp lý, vị tỷ phú lại quyết định mua mạng xã hội này với giá ban đầu 44 tỷ USD.

Elon Musk dự kiến sa thải 3/4 nhân viên Twitter 1
Elon Musk dự kiến sa thải 3/4 nhân viên Twitter. Ảnh: AFP

Nhưng ngay cả khi Elon Musk không mua được Twitter, nền tảng này vẫn có kế hoạch sa thải gần 1/4 nhân viên vào cuối năm 2023, các nguồn tin của Washington Post cho biết. Twitter hiện chưa đưa ra phản hồi gì ngay lập tức với yêu cầu từ AFP về thông tin này.

Trước đó, nhà lãnh đạo hay đổi ý này đã đưa ra lời đề nghị mua lại Twitter và được ban giám đốc của tập đoàn chấp nhận vào cuối tháng 4, ông khẳng định rằng ưu tiên của mình không phải là lợi nhuận mà là bảo vệ quyền tự do ngôn luận. Sau đó vị tỷ phú đã tìm cách đơn phương rút khỏi thỏa thuận, với cáo buộc mạng xã hội này đã nói dối về cuộc chiến chống lại các tài khoản tự động và thư rác.

Twitter hồi đầu tháng 7 đã đệ đơn khiếu nại và Elon Musk cuối cùng cũng đảm bảo rằng giao dịch sẽ thực sự diễn ra vào đầu tháng này. Để hai bên đạt được thỏa thuận mới, thẩm phán đã cho hoãn phiên toàn, mà đáng ra sẽ diễn ra trong tuần này, đến ngày 28/10.

Vào giữa tháng 6, trong một buổi hỏi đáp với các nhân viên của Twitter, doanh nhân này nhấn mạnh rằng mục tiêu của mình là đạt 1 tỷ người dùng thay vì 230 triệu như hiện tại và sẽ đa dạng hóa các nguồn thu nhập.

Elon Musk nhắc lại tầm quan trọng của việc kiểm duyệt nội dung ít nghiêm ngặt hơn trong giới hạn của luật quy định. Mô hình ý tưởng của Musk hoàn toàn khác với quan điểm của nhiều nhân viên Twitter, của các hiệp hội và các nghị sĩ đảng Dân chủ, những người yêu cầu các mạng xã hội đấu tranh chống lại ngôn từ kích động thù địch, quấy rối và thông tin sai lệch.

Khi gặp mặt các nhân viên của Twitter, vị tỷ phú cho biết muốn cân nhắc các định hướng chiến lược và cải tiến sản phẩm. Elon Musk cũng đề cập đến việc tính đến hiệu suất làm việc, nhưng lại không nói rõ liệu mình có ý định sa thải nhân viên hay không.