Diễn biến mới vụ Twitter kiện Elon Musk

(VOH) - Sau khi Elon Musk phá vỡ thỏa thuận mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD vào tuần trước, trang mạng xã hội này đã chính thức đệ đơn kiện tỷ phú người Mỹ buộc ông phải hoàn tất thương vụ.

Twitter hôm thứ Ba (12/7) đã đệ đơn kiện Elon Musk lên một tòa án ở bang Delaware của Mỹ vì vi phạm hợp đồng mua lại mạng xã hội này với giá 44 tỷ USD, đồng thời yêu cầu tòa án buộc doanh nhân này phải hoàn tất giao dịch với giá 54,20 USD/cổ phiếu.

Twitter kiện Elon Musk vi phạm thỏa thuận tiếp quản trị giá 44 tỷ USD 1
Tài khoản Twitter của Elon Musk. Ảnh: AFP

Trong đơn khiếu nại của mình, Twitter cáo buộc doanh nhân này đã dàn dựng một kịch bản công khai và tự tin bản thân không bị ràng buộc bởi luật hợp đồng, sau khi đã "đề xuất và ký" vào một thỏa thuận tiếp quản. Elon Musk tin rằng ông ta "có thể tự do thay đổi ý định, phá hoại và làm gián đoạn hoạt động của công ty, phá hủy giá trị của cổ đông rồi sau đó bỏ đi", đơn kiện được Twitter đệ trình hôm 12/7 lên tòa ghi rõ.

Ông chủ của Tesla hôm thứ Sáu 8/7 đã thông báo chấm dứt thỏa thuận tiếp quản trị giá 44 tỷ USD với Twitter, cáo buộc tập đoàn này đã vi phạm các nghĩa vụ hợp đồng bằng cách cung cấp dữ liệu sai sót hoặc không đầy đủ về số lượng tài khoản giả mạo. Tuy nhiên, Twitter đã phủ nhận những cáo buộc trên.

Hiện Elon Musk không lập tức đưa ra bất kỳ phản hồi nào về sự việc này.

Twitter cáo buộc tỷ phú Musk về một "danh sách dài" các hành vi vi phạm thỏa thuận của họ, đã dẫn đến "nhiều phiền toái bao phủ lên Twitter và các hoạt động của công ty".

Giá cổ phiếu của Twitter hôm thứ 12/7 đã giảm xuống còn 34,06 USD, so với hơn 50 USD khi đề nghị mua lại mạng xã hội này của Elon Musk được chấp nhận vào cuối tháng 4 bởi ban giám đốc Twitter.