Bản tin Công nghệ 12/4: Tỉ phú Elon Musk từ chối tham gia hội đồng quản trị Twitter

(VOH) - Tỉ phú Elon Musk từ chối tham gia hội đồng quản trị Twitter; Công nghệ mới chẩn đoán bệnh sốt xuất huyết...
Tỉ phú Elon Musk từ chối tham gia hội đồng quản trị Twitter
Tỉ phú Elon Musk từ chối tham gia hội đồng quản trị Twitter 

Tỉ phú Elon Musk từ chối tham gia hội đồng quản trị Twitter

Elon Musk - Giám đốc điều hành Tesla - người gần đây đã mua một lượng lớn cổ phần của Twitter, đã quyết định không tham gia hội đồng quản trị Twitter.

Trên dòng tweet của mình, Agrawal nói việc bổ nhiệm Elon vào hội đồng quản trị chính thức có hiệu lực vào ngày 4.9, nhưng Elon đã chia sẻ vào sáng cùng ngày rằng ông sẽ không tham gia hội đồng nữa.

CEO Twitter cho biết đã và sẽ luôn coi trọng ý kiến ​​đóng góp từ các cổ đông cho dù có nằm trong hội đồng quản trị hay không. Trước đó, Elon Musk đã đặt ra tầm nhìn của mình cho Twitter sau khi mua 9,2% cổ phần của công ty truyền thông xã hội này.

Sony hỗ trợ Vita – Điều mà nhà PlayStation mong muốn

Cựu lãnh đạo của PlayStation Mỹ nói rằng máy chơi game cầm tay Vita đang bị ‘một chút bỏ rơi’ từ Sony.

Vita, máy chơi game cầm tay ra mắt vào năm 2011 với tư cách là phiên bản kế nhiệm của PSP và được cho là đã bán được ít hơn 15 triệu thiết bị trước khi ngừng hoạt động vào năm 2019.

Số phận của Vita dần trở nên mờ nhạt hơn so với trò chơi 3D và PlayStation VR, những công nghệ mới đã dần ra mắt sau khi ông rời công ty vào năm 2014.

Ông cũng cho biết Sony thời điểm đó nghĩ rằng sản phẩm đã quá muộn để tung ra thị trường : "Bây giờ tôi không còn làm việc ở Sony nữa, nhưng tôi nghĩ những nhân viên nội bộ của Sony coi Vita là một chiếc máy tuyệt vời nhưng đã quá muộn. Thế giới đang chuyển sang các thiết bị di động, không còn dành nhiều sự ưu ái đối máy chơi game chuyên dụng.”

Công nghệ mới chẩn đoán bệnh sốt xuất huyết
Công nghệ mới chẩn đoán bệnh sốt xuất huyết

Công nghệ mới chẩn đoán bệnh sốt xuất huyết

Các nhà nghiên cứu công nghệ y sinh từ Đại học Reading (Anh) đã phát minh một bộ chẩn đoán mới có tên là Cygnus, giúp phát hiện nhanh bệnh sốt xuất huyết và có thể sử dụng kết hợp với ứng dụng trên điện thoại.

Nhóm nghiên cứu tin rằng bộ xét nghiệm Cygnus của họ cho kết quả có chất lượng cải thiện đáng kể so với bộ chẩn đoán nhanh đang lưu hành.

Chuyên gia công nghệ y sinh tại Đại học Reading nói: "Với bộ chẩn đoán Cygnus, chúng tôi đang giải quyết trở ngại lớn nhất cho việc làm xét nghiệm tại nhà. Đó là một "phòng xét nghiệm di động" có thể được sản xuất hàng loạt với giá rẻ, mà vẫn đạt kết quả như xét nghiệm tại bệnh viện. Thiết kế của chúng tôi mang tính cách mạng cho việc chăm sóc sức khỏe".

Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/