Tin tức MU: Tỷ phú Elon Musk muốn mua lại MU

(VOH) - CEO Tesla cho biết ông có ý định mua lại câu lạc bộ bóng đá Manchester United đình đám; MU và Rabiot không đạt thỏa thuận về lương.

Tỷ phú Elon Musk muốn mua lại Manchester United

Trên trang Twitter cá nhân sáng 17/8, CEO Tesla cho biết ông có ý định mua lại câu lạc bộ bóng đá Manchester United đình đám. Vốn nổi tiếng với những dòng trạng thái ngẫu hứng và thất thường, người đàn ông giàu nhất hành tinh hiện vẫn chưa cho biết khi nào ông sẽ bắt tay vào thương vụ này.

Tỷ phú Elon Musk muốn mua lại MU - “Quỷ đỏ” ngưng đàm phán với Rabiot
"Tôi sẽ mua lại Manchester United, không cần khách sáo nhé", Elon Musk viết.

Fan MU thời gian qua rất thất vọng với gia đình nhà Glazer, thậm chí làm băng rôn phản đối những ông chủ người Mỹ. Họ muốn nhà Glazer chi tiền, đầu tư vào CLB hơn khi MU sa sút kéo dài thời hậu Sir Alex.

Việc Quỷ đỏ khởi đầu mùa giải mới thảm hại dưới thời Erik ten Hag, cộng thêm việc mua sắm chẳng tới đâu khiến các CĐV càng bức xúc hơn. Do đó, không ít người đã cổ vũ Musk mua lại Manchester United thay vì thâu tóm Twitter, ngay sau khi tỷ phú tiết lộ ông đạt thỏa thuận mua mạng xã hội vào tháng 4.

Tỷ phú Elon Musk muốn mua lại MU - “Quỷ đỏ” ngưng đàm phán với Rabiot
Tỷ phú Elon Musk muốn mua lại Manchester United.

"Elon Musk, hãy mua Manchester United. Tất cả người hâm mộ MU sẽ thích điều này. Câu lạc bộ của chúng tôi đang bị gia đình Glazer phá hủy", một người dùng Twitter chia sẻ. Thậm chí, một người hâm mộ còn làm áo của Manchester United mô phỏng theo logo của Tesla ở mặt trước.

Tờ Daily Mirror của Anh hồi năm ngoái đưa tin rằng nhà Glazer, chủ sở hữu của Manchester United, đã ra giá bán câu lạc bộ bóng đá này. Con số này được cho là hơn 4 tỷ bảng Anh (tương đương 4,84 tỷ USD). Nhà Glazer đã mua câu lạc bộ với giá 790 triệu bảng (955,51 triệu USD) vào năm 2005.

Man Utd và mùa hè chuyển nhượng 2022 đầy khó khăn

Tính đến thời điểm này, Man Utd đã có 3 tân binh là Tyrell Malacia, Lisandro Martinez và Christian Eriksen. 2 người đầu tiên đến từ 1 giải đấu tầm trung của châu Âu là Hà Lan, người còn lại không thể thi đấu với cường độ cao trong thời gian dài vì bệnh tim. Đó đều là những hợp đồng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Sau 2 vòng đấu, các chân sút Man Utd chưa lập công, mà bàn thắng duy nhất của họ đến từ 1 pha phản lưới. Việc nâng cấp hàng tiền đạo là nhiệm vụ hàng đầu, nhưng những cái tên mà Man Utd nhắm tới thì 1 là không đủ sức hút, 2 là không chấp nhận tới với 1 đội bóng chỉ có suất dự Europa League và 3 là vừa ký hợp đồng dài hạn. Cũng vì thế mà ban lãnh đạo đội bóng chưa muốn sớm chia tay với Cristiano Ronaldo - do chưa tìm được người thay thế.

Rõ ràng với 1 đội bóng đang sa sút, thiếu sức hút như Man Utd thì việc đội ngũ chuyển nhượng gặp khó trong đàm phán là dễ hiểu. Điều này cũng vì thế mà ảnh hưởng tới kế hoạch tăng cường nhân sự mà HLV Erik Ten Hag đề ra.

Tỷ phú Elon Musk muốn mua lại MU - “Quỷ đỏ” ngưng đàm phán với Rabiot
Các tân binh tính đến hiện tại của Man Utd không phải là những cầu thủ quá chất lượng.

Đòi hỏi lương cao, Rabiot hết cửa tới Man Utd

Juventus được cho là đã đồng ý để Adrien Rabiot ra đi và nhận về 1 khoản tiền từ 15 - 17 triệu euro. Tuy nhiên đội bóng Italia có thể sẽ vẫn sử dụng cầu thủ này mùa tới, bởi phía Man Utd không đạt được thỏa thuận về lương.

Mẹ và cũng là người đại diện của cầu thủ này muốn con trai mình nhận 8 đến 10 triệu euro/mùa và đó là đòi hỏi mà Man Utd không thể đáp ứng nổi. Đội bóng nước Anh đã lên kế hoạch tìm kiếm phương án khác trong những ngày còn lại của thị trường chuyển nhượng hè.

Tỷ phú Elon Musk muốn mua lại MU - “Quỷ đỏ” ngưng đàm phán với Rabiot
Đòi hỏi lương cao, Rabiot hết cửa tới Man Utd.

MU sang Tây Ban Nha săn 2 cầu thủ

MU ưu tiên chiêu mộ một tiền vệ trong mùa hè này nhưng quá trình theo đuổi mục tiêu số 1 Frenkie de Jong rơi vào bế tắc. MU sau đó chuyển hướng sang Adrien Rabiot của Juventus nhưng việc tiền vệ người Pháp đòi hỏi mức lương quá cao khiến thương vụ đổ bể. Trong một diễn biến mới nhất, Casemiro được coi là mục tiêu mới nhất MU nhắm tới.

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết trong thời gian có mặt ở xứ đấu bò để chiêu mộ Casemiro từ Real Madrid, đại diện của MU đã liên hệ với cả người đại diện của cầu thủ Atletico Madrid, Joao Felix. MU nỗ lực đàm phán với hy vọng lần này họ sẽ có được thành công.

Tỷ phú Elon Musk muốn mua lại MU - “Quỷ đỏ” ngưng đàm phán với Rabiot
MU sang Tây Ban Nha săn 2 cầu thủ.

Ronaldo chỉ trích truyền thông

Cristiano Ronaldo đã được nhắc tới rất nhiều trên báo chí trong mùa Hè 2022 sau khi có ý định chia tay Man United. Trên mạng xã hội Instagram mới đây, Ronaldo đã công khai chỉ trích báo chí và truyền thông vì đăng tin sai sự thật về anh suốt thời gian qua.

"Họ biết sự thật khi họ tiến hành phỏng vấn trong một vài tuần qua. Truyền thông đang nói những lời dối trá. Tôi có một cuốn sổ và 100 tin gần nhất viết về tôi trong vài tháng qua, chỉ có 5 tin là sự thật. Hãy nghĩ xem cảm giác đó thế nào. Hãy nhớ lời nói này nhé", Ronaldo chia sẻ.

Tỷ phú Elon Musk muốn mua lại MU - “Quỷ đỏ” ngưng đàm phán với Rabiot
Ronaldo chỉ trích truyền thông trên trang mạng xã hội Instagram.