Bóng đá Việt Nam: U20 Việt Nam thua giao hữu trước Nhật Bản

(VOH) - U20 Việt Nam đã có trận đấu tập rất hữu ích với U20 Nhật Bản vào trưa ngày 17/8; Xác định 4 đội góp mặt tại bán kết U15 Quốc gia 2022.

U20 Việt Nam thua Nhật Bản, màn "tập trận" bổ ích

Nằm trong chương trình tập huấn tại Nhật Bản để chuẩn bị cho Vòng loại U20 châu Á 2023, U20 Việt Nam đã có trận đấu tập rất hữu ích với U20 Nhật Bản vào trưa ngày 17/8.

Đây cũng là trận đấu tập đầu tiên trong tổng số 3 trận đấu tập của ĐT U20 Việt Nam tại Nhật Bản. Trước đối thủ là chủ nhà U20 Nhật Bản có đẳng cấp được đánh giá cao hơn, HLV Đinh Thế Nam đã tận dụng triệt để cơ hội để tất cả các cầu thủ đều được ra sân thi đấu.

U20 Việt Nam thua giao hữu trước Nhật Bản - Xác định 4 đội vào bán kết U15 Quốc gia 2022
U20 Việt Nam thua Nhật Bản, màn tập trận bổ ích.

Về phía U20 Nhật Bản, trận đấu với U20 Việt Nam cũng được đánh giá là màn "tập trận" rất có ý nghĩa nhằm hướng tới Vòng loại U20 châu Á 2023. Do vậy, để phục vụ một cách hiệu quả nhất cho công tác chuyên môn, BHL đội bạn đã thống nhất với BHL U20 Việt Nam tổ chức 3 hiệp đấu, mỗi hiệp 40 phút.

Do trận đấu diễn ra tại thành phố Narashino và ĐT U20 Việt Nam phải đáp chuyến bay từ Osaka sang nên các cầu thủ cũng không có được thể trạng tốt nhất. Bên cạnh đó, trận đấu diễn ra vào lúc 11h00 giờ địa phương, trái với khung giờ thi đấu quen thuộc, nên các cầu thủ cũng bắt nhịp không tốt.

Mặc dù vậy, các cầu thủ U20 Việt Nam cũng có 2 hiệp đấu đầu tiên khá thành công khi chỉ để thua 1 bàn trong hiệp một và chơi khởi sắc trong hiệp hai. Tuy nhiên, ở hiệp đấu thứ ba, với lợi thế về nền tảng thể lực và đẳng cấp cao hơn, U20 Nhật Bản thể hiện sự vượt trội và ghi liền 4 bàn vào lưới U20 Việt Nam, khép lại 3 hiệp đấu với tổng tỷ số 5-0.

Ngày 18/8, ĐT U20 Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện tại Trung tâm huấn luyện J-Green Sakai. Đội còn 2 trận đấu tập nữa, gặp U18 Cezero Osaka ngày 22/8 và Đại học Osaka Sangyo ngày 25/8. Cả hai trận đấu này đều được tổ chức ở Trung tâm huấn luyện J-Green Sakai.

Lịch thi đấu và trực tiếp bán kết giải bóng đá nữ Cúp quốc gia 2022

Nhà ĐKVĐ TP HCM I đã thể hiện sức mạnh vượt trội với thành tích toàn thắng tại bảng A. Dù chưa có trong tay sự phục vụ của Huỳnh Như, nhưng đội bóng của HLV Kim Chi vẫn dễ dàng có được ngôi đầu bảng với những trận đấu thuyết phục.

Thách thức sẽ đến với họ ở trận bán kết khi Than KSVN đang tỏ ra rất quyết tâm để tạo nên bất ngờ. Đội bóng này đã vượt qua Phong Phú Hà Nam trong trận đối đầu trực tiếp ở lượt cuối vòng bảng. Trận bán kết giữa TP HCM I vs Than KSVN diễn ra lúc 16h00 ngày 18/8.

U20 Việt Nam thua giao hữu trước Nhật Bản - Xác định 4 đội vào bán kết U15 Quốc gia 2022
Lịch thi đấu và trực tiếp bán kết giải bóng đá nữ Cúp quốc gia 2022.

Trận bán kết còn lại sẽ có sự hiện diện của CLB Hà Nội I. Đội bóng này cũng đã chứng tỏ sức mạnh tại bảng B với thành tích toàn thắng. Họ đang là đội bóng duy nhất chưa để thua bàn nào tại giải đấu năm nay.

Đối đầu với họ sẽ là thử thách mang tên Thái Nguyên T&T. Nhìn chung ở 2 trận bán kết, CLB Hà Nội I và TP HCM I vẫn được đánh giá nhỉnh hơn. Nếu thể hiện đúng sức, cả hai đội sẽ tạo nên trận chung kết đáng chờ đợi

Trận đấu giữa CLB Hà Nội I và Thái Nguyên T&T diễn ra lúc 19h00 ngày 18/8 và được trực tiếp trên trên kênh VTV6.

Xác định 4 đội góp mặt tại bán kết U15 Quốc gia 2022

Chiều 17/8, 2 trận đấu cuối của vòng tứ kết U15 Quốc gia khép lại với các chiến thắng của HAGL và PVF. Trên sân Hàm Rồng 5, HAGL đấu với Viettel. HAGL cho thấy khả năng kiểm soát bóng và tạo ra những cơ hội tốt hơn. Chung cuộc đội bóng “phố núi” giành chiến thắng 3-1 trước Viettel.

U20 Việt Nam thua giao hữu trước Nhật Bản - Xác định 4 đội vào bán kết U15 Quốc gia 2022
U15 HAGL và U15 PVF vào bán kết U15 Quốc gia 2022.

Ở trận cùng giờ, PVF có cuộc chạm trán với Hà Nội. PVF đã có trận đấu vượt trội hoàn toàn trước Hà Nội và chung cuộc họ giành chiến thắng với tỷ số 4-1. Như vậy, 4 cái tên được xác định giành vé vào chơi vòng bán kết U19 Quốc gia 2022 gồm: U15 SLNA, H15 Huế, U15 HAGL và U15 PVF.

U20 Việt Nam thua giao hữu trước Nhật Bản - Xác định 4 đội vào bán kết U15 Quốc gia 2022
Lịch thi đấu bán kết U15 Quốc gia 2022.

Vòng bán kết được diễn ra vào 20/8 trên sân Pleiku với 2 cặp đấu: U15 Huế vs U15 PVF và U15 SLNA vs U15 HAGL. Hai trận đấu sẽ được trực tiếp trên kênh truyền hình On Sports+ của VTVcab và hệ thống Fanpage & Youtube Next Sports.

VFF đảm bảo tìm kiếm đối thủ chất lượng cho ĐT Việt Nam tại FIFA Day

Kế hoạch thi đấu giao hữu trong khuôn khổ FIFA Day tháng 9/2022 của ĐT Việt Nam bất ngờ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, sau khi LĐBĐ Ấn Độ (AIFF) nhận án phạt đình chỉ mọi hoạt động từ LĐBĐ Thế giới (FIFA). Với án phạt này, ĐT Ấn Độ sẽ không thể sang Việt Nam tham dự giải giao hữu Tam hùng tại TP.HCM, diễn ra từ ngày 21-27/9.

Điều này khiến ĐT Việt Nam bỗng nhiên "mất trắng" một đối thủ giao hữu trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022 vào cuối năm, cũng như duy trì vị trí trên BXH FIFA. Được biết, theo quy định của FIFA, những đội tuyển có thứ hạng từ thứ 1-25 châu Á, sẽ không phải đấu vòng sơ loại thứ nhất mà vào thẳng vào vòng loại thứ hai World Cup 2026.

U20 Việt Nam thua giao hữu trước Nhật Bản - Xác định 4 đội vào bán kết U15 Quốc gia 2022
VFF đảm bảo tìm kiếm đối thủ chất lượng cho ĐT Việt Nam tại FIFA Day.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang xếp thứ 17 châu Á nên nếu có nhiều trận giao hữu đạt kết quả tốt, thầy trò HLV Park Hang Seo không chỉ duy trì thứ hạng trên, tạo điều kiện thuận lợi cho giấc mơ World Cup mà có thể còn nâng bậc.

Được biết, ngay khi nhận được "tin buồn" từ ĐT Ấn Độ, VFF đã khẩn trương gửi thư mời cho một số đối tác chiến lược của VFF là liên đoàn bóng đá một số nước châu Á. Đây có thể coi như một nhiệm vụ bắt buộc của VFF vì nếu chỉ còn duy nhất đội Singapore ở giải giao hữu, ĐT Việt Nam sẽ không có nhiều cơ hội cọ xát để nâng cao trình độ.

Quang Hải báo tin không vui cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) cách đây không lâu đã chốt lịch thi đấu của AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. Theo đó, AFF Cup 2022 diễn ra ngay sau khi VCK World Cup 2022 kết thúc. Giải bóng đá số một Đông Nam Á dự kiến khởi tranh từ ngày 23/12 và khép lại vào ngày 15/1/2023.

Một tin không vui cho NHM là ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam hiện tại là Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ không thể về hội quân cùng cả đội. Do không thuộc FIFA Days nên Pau FC hoàn toàn có quyền không nhả người trong thời gian diễn ra AFF Cup. Thời điểm đó Ligue 2 bước vào giai đoạn lượt về và vẫn thi đấu bình thường hàng tuần.

Thiếu Quang Hải là tổn thất với đội tuyển Việt Nam, có thể ảnh hưởng tới quyết tâm đoạt lại ngôi vô địch từ tay Thái Lan của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên phía Voi Chiến cũng chịu chung cảnh ngộ khi ngôi sao Chanathip mới đây cũng khẳng định sẽ không tham dự AFF Cup 2022 do cần thời gian nghỉ ngơi.

Bóng đá Việt Nam 17/8: U20 Việt Nam thua giao hữu trước Nhật Bản 6
Quang Hải báo tin không vui cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022.

Thủ lĩnh của Việt Nam tại U20 World Cup gia nhập Hà Nội FC

Trang chủ của Hà Nội FC đưa tin, trung vệ Huỳnh Tấn Sinh sẽ chính thức là người của đội chủ sân Hàng Đẫy. Thương vụ này xuất hiện ở ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng giữa mùa.

Theo tiết lộ từ phía CLB Hà Nội, tân binh sinh năm 1998 sẽ hội quân cùng các đồng đội tại Bình Dương để chuẩn bị cho trận đấu tại vòng 13 V-League 2022 và đảm nhiệm chiếc áo số 3 trong màu áo đội bóng Thủ đô.

Cách đây không lâu, ở chiều đi thì Hà Nội FC đã đem 2 trung vệ trẻ của mình cho mượn ở đội bóng khác. Vũ Tiến Long sang đầu quân cho Công an Nhân dân trong khi Đặng Văn Tới thi đấu cho Hải Phòng.

U20 Việt Nam thua giao hữu trước Nhật Bản - Xác định 4 đội vào bán kết U15 Quốc gia 2022
Huỳnh Tấn Sinh chính thức gia nhập Hà Nội FC.