Tin tức tennis: Medvedev và Alcaraz khởi đầu thuận lợi tại Cincinnati

(VOH) - Daniil Medvedev và Carlos Alcaraz khởi đầu thuận lợi tại Cincinnati; Naomi Osaka và chị em Williams đều loại sớm tại Cincinnati Open.

Daniil Medvedev và Carlos Alcaraz khởi đầu thuận lợi tại Cincinnati

Daniil Medvedev là nhà ĐKVĐ của Mỹ mở rộng 2021, và người duy nhất thắng anh được 1 set trên chặng đường đó là Botic van de Zandschulp. Trong lần tái ngộ này, tay vợt người Hà Lan đã gây ra không ít khó khăn cho Medvedev với những pha bóng bền. Trong set đầu tiên, Medvedev ở những tình huống như vậy đã biết tận dụng thời cơ để tung ra những cú đánh thuận tay về phía góc sân buộc Zandschulp phải nhận kết quả 4-6.

Bước sang set 2, Zanschulp thi đấu quyết liệt hơn và có những tình huống dứt điểm tốt, tay vợt này cũng thực hiện những pha giao bóng khó, nhưng cách mà Medvedev đáp trả thậm chí còn khó hơn để giành chiến thắng 7-5. Với kết quả 2-0, Daniil Medvedev vào vòng 2 Cincinnati Open gặp Tommy Paul, và nếu giành thêm 1 chiến thắng nữa, anh sẽ đảm bảo an toàn được vị trí số 1 thế giới cho tới khi giải Mỹ mở rộng khởi tranh.

Medvedev và Alcaraz khởi đầu thuận lợi - Osaka và chị em Williams đều loại sớm
Daniil Medvedev khởi đầu thuận lợi tại Cincinnati Open.

Tại vòng 1, hạt giống số 3 Carlos Alcaraz gặp Mackenzie McDonald. Có nhiều thời điểm ở set 1, MCdonald trong màu áo xanh đã chủ động chơi sát lưới gây áp lực lên Alcaraz thành công. Tuy nhiên tay vợt người Tây Ban Nha đã nhanh chóng điều chỉnh lại lối chơi và có những tình huống đưa bóng về phía cuối sân cực kì chính xác để thắng 6-3.

Bước sang set 2, Mcdonald lại tiếp tục làm Alcaraz di chuyển cực kì vất vả với lối chơi áp lưới khá giống set đầu và mang tới sự hứng khởi cho khán giả trên sân. Tuy nhiên điều đó không diễn ra được lâu khi hạt giống số 3 của giải nhanh chóng khép lại set đấu với kết quả 6-2. Tay vợt 19 tuổi sẽ gặp Marin Cilic ở vòng 2 Cincinnati Open.

Medvedev và Alcaraz khởi đầu thuận lợi - Osaka và chị em Williams đều loại sớm
Thắng áp đảo, Carlos Alcaraz thẳng tiến vào vòng 2 Cincinnati.

Trên sân đấu tại Cincinnati, người hâm mộ được chứng kiến màn so tài đáng chú ý giữa 2 tay vợt chủ nhà ở vòng 1 là Tommy Paul và Jenson Brooksby. Tại đây, tay vợt đã đánh bại tài năng trẻ Carlos Alcaraz tại Rogers Cup vào tuần trước là Tommy Paul tiếp tục cho thấy phong độ tốt.

Tommy Paul thi đấu lấn lướt trong cả 2 set trước người đồng hương Jenson Brooksby để giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 6-3 và 6-2, để ghi tên mình vào vòng 2. Đối thủ tiếp theo của Tommy Paul là Denis Shapovalov, người vừa thắng 2-0 trước hạt giống số 16 Grigor Dimitrov.

Trong khi đó tay vợt Jannik Sinner vừa trải qua 1 ngày đặc biệt tại Cincinnati, đó là ăn mừng sinh nhật tuổi 21 bằng chiến thắng trước Thanasi Kokkinakis. Đây là 1 trận đấu ko hề dễ dàng với tay vợt người Italia, khi hạt giống số 10 Sinner phải cần tới 3 set đấu, trải qua 2 loạt tie break để ngược dòng thành công trước Kokkinakis. Chung cuộc, Sinner giành chiến thắng với các tỉ số cụ thể là 6-7, 6-4 và 7-6 sau thời gian hơn 3 giờ đồng hồ tranh tài và ghi tên mình vào vòng 2.

Medvedev và Alcaraz khởi đầu thuận lợi - Osaka và chị em Williams đều loại sớm
Tommy Paul (trái) giành quyền vào vòng 2 Cincinnati Open.

Naomi Osaka và chị em Williams đều loại sớm tại Cincinnati

Bước vào vòng 1, Naomi Osaka gặp Zhang Shuai, đây lần thứ 6 mà 2 tay vợt này gặp nhau, và thành tích đối đầu đang là 3-2 nghiêng về Osaka ở 5 lần gặp trước đó. Tại trận đấu này, cả 2 tay vợt đã biểu diễn những tình huống thuận tay đầy uy lực, và cả 2 set đấu dù giằng co nhưng lợi thế đều nghiêng về phía Zhang Shuai khi cô giành chiến thắng với tỉ số 6-4 và 7-5.

Tại vòng 2, tay vợt người Trung Quốc sẽ gặp Ekaterina Alexandrova, người đã vượt qua hạt giống số 13 Leylah Fernandez.

Medvedev và Alcaraz khởi đầu thuận lợi - Osaka và chị em Williams đều loại sớm
Naomi Osaka tiếp tục gây thất vọng tại Cincinnati.

Vào tuần trước, Serena Williams đã có 1 bài trả lời trên tạp chí Vogue rằng cô sẽ giải nghệ sau Mỹ mở rộng, và hôm nay, trên khán đài ở trận đấu vòng 1 của tay vợt người Mỹ không còn 1 ghế trống nào. Cô gặp đối thủ là nhà ĐKVĐ Mỹ mở rộng Emma Raducanu.

Trong set đầu tiên, Raducanu sớm có được thế dẫn trước 4-1, nhưng Serena đã có những pha bóng hay để rút ngắn khoảng cách, tuy nhiên sau đó, sức trẻ là điều đã giúp Raducanu khép lại set 1 với tỉ số 6-4.

Bước sang set 2, mọi thứ còn dễ dàng hơn cho tay vợt trẻ người Anh khi mà Serena đã không thể thắng 1 game nào và để thua 0-6, qua đó dừng bước tại Cincinnati Open.

Medvedev và Alcaraz khởi đầu thuận lợi - Osaka và chị em Williams đều loại sớm
Serena Williams bại trận ngay tại vòng 1 đơn nữ Cincinnati.

Venus Williams không thắng nổi đại diện nào của Top 20 thế giới kể từ khi hạ Kiki Bertens cũng ở Cincinnati cách nay 3 năm. Cô chị nhà Williams hiện 42 tuổi.

Một ngày thi đấu không đẹp cho tennis Mỹ khi "thần đồng" Coco Gauff bỏ cuộc do chấn thương mắt cá, lúc Marie Bouzkova đang dẫn 7-5, 1-0. Sự cố này thật đáng lo cho thiếu nữ 18 tuổi đang xếp hạng 12 thế giới do chỉ còn 2 tuần là tới US Open.

Medvedev và Alcaraz khởi đầu thuận lợi - Osaka và chị em Williams đều loại sớm
Coco Gauff đau mắt cá ngay trước thềm Mỹ Mở rộng 2022.

Khán giả bị đuổi khỏi trận đấu vì lá cờ Ukraine tại Cincinnati Masters

Căng thẳng giữa người Ukraine và Nga vẫn đang diễn ra ở các sự kiện công cộng quốc tế trong bối cảnh cuộc xung đột Nga - Ukraine vẫn chưa có hồi kết. Mới đây tại Cincinnati Masters đã xảy ra một tình huống liên quan đến câu chuyện này khiến dư luận bàn tán.

Ở vòng loại nội dung đơn nữ Cincinnati Masters đã diễn ra trận đấu tranh vé vào vòng đấu chính giữa Anna Kalinskaya và Anastasia Potapova, cả hai tay vợt đều là người Nga. Kalinskaya thắng 7-5, 6-1 để giành vé đi tiếp, nhưng tình huống đáng chú ý nhất trận lại diễn ra trên khán đài liên quan tới một khán giả mang cờ Ukraine.

Medvedev và Alcaraz khởi đầu thuận lợi - Osaka và chị em Williams đều loại sớm
Khán giả Lola, người bị yêu cầu rời khán đài vì mang cờ Ukraine.

Nữ khán giả này mang theo lá cờ Ukraine to bản cũng như đội trên đầu mình một chiếc vòng hoa theo phong cách Ukraine, mặc dù không có gì khẳng định rằng cô gái này là người Ukraine. Một nhà báo tennis có mặt tại trận đấu cho biết cô này tên là Lola và là người dân địa phương, dù người ta đoán vẫn có khả năng cô gái này là người Ukraine nhập cư.

Cô Lola được cho là ngồi với một người bạn đến từ Ukraine và ngồi xem trận đấu một cách lặng lẽ. Giữa trận trọng tài Morgane Lara đã tới và yêu cầu cô rời khỏi khán đài với lời nói rằng “ngồi với cờ như thế là không hay”. Cô đáp lại rằng “đưa quân sang nước khác như thế là không hay”.

Theo nhà báo tennis được đề cập ở trên, một trong hai tay vợt của trận đấu đã đưa ra yêu cầu với trọng tài đòi đuổi Lola khỏi khán đài và nhân viên bảo vệ tại sân hành xử khá cộc cằn với cô, dọa sẽ gọi cảnh sát nếu cô không chịu đi. Các khán giả xung quanh đã đứng ra bảo vệ cô nhưng Lola không muốn làm to chuyện nên đã tự đứng dậy rời sân.

Tuy nhiên ban tổ chức lại giải thích với hãng thông tấn Reuters rằng lý do cô phải rời khán đài là vì “lá cờ vi phạm quy định về kích thước”. Thông cáo của ban tổ chức Cincinnati Masters viết như sau: “Theo quy định của giải, lá cờ chỉ có kích thước tối đa được cho phép là 46cm X 46cm. Do đó người mang cờ đã được yêu cầu bỏ cờ ra khỏi sân và vì chấp hành điều lệ, cô ấy đã được cho phép ở lại theo dõi trận đấu”.

Lý do kích cỡ của lá cờ được cho là khá nực cười bởi những khán giả có mặt tại sân bởi họ cho biết có không ít lá cờ lớn của Mỹ và Serbia được treo mà không hề bị động đến.

Federer sẽ đánh tennis với Công nương Kate

Công nương Kate Middleton mới đây đã công bố cô và Roger Federer sẽ hợp tác và cùng thi đấu trong một sự kiện tennis từ thiện để gây quỹ cho trẻ em cơ nhỡ. Sự kiện được dự kiến diễn ra trong ngày 22/9 tại London, đó là ngày tập mở của các tay vợt trước khi diễn ra Laver Cup. Công nương Kate và Federer cũng sẽ dự khán một sự kiện tennis dành cho các trẻ em lứa tuổi từ 8 đến 15 thuộc chương trình bảo trợ trẻ em do cô sáng lập.

Medvedev và Alcaraz khởi đầu thuận lợi - Osaka và chị em Williams đều loại sớm
Federer và Công nương Kate Middleton.

Djokovic & Murray dự Davis Cup, Nadal nghỉ vòng bảng, Kyrgios vắng mặt

Cúp đồng đội nam danh giá nhất thế giới Davis Cup 2022 sẽ diễn ra vòng chung kết bắt đầu từ ngày 13/9 tới tại Tây Ban Nha và đội tuyển Serbia và đội tuyển Vương quốc Anh hiện đã công bố họ sẽ có sự góp mặt của hai tay vợt lừng danh nhất của mỗi bên, Novak Djokovic và Andy Murray.

Serbia sẽ cùng bảng với chủ nhà Tây Ban Nha nhưng Djokovic sẽ không đối đầu được với Rafael Nadal do "Bò tót" phải nghỉ hết vòng bảng vì chấn thương.

Medvedev và Alcaraz khởi đầu thuận lợi - Osaka và chị em Williams đều loại sớm
Novak Djokovic.