Elon Musk mất danh hiệu người giàu nhất thế giới

(VOH) - Ông Elon Musk, giữ vị trí đứng đầu trong danh sách của Forbes kể từ tháng 9/2021, có tài sản ròng trị giá 185,7 tỷ USD.

Chủ sở hữu Twitter và Tesla, ông Elon Musk đã mất danh hiệu người giàu nhất thế giới. Ông Elon Musk, giữ vị trí đứng đầu trong danh sách của Forbes kể từ tháng 9/2021, có tài sản ròng trị giá 185,7 tỷ USD. Cổ phiếu Tesla, đã mất hơn 47% giá trị kể từ khi Elon Musk đưa ra đề nghị mua lại Twitter vào đầu năm nay, đã giảm 2,7%.

Elon Musk mất danh hiệu người giàu nhất thế giới 1
Elon Musk. Ảnh: Reuters

Trước đó, vào cuối tháng 10, thương vụ mua lại Twitter của ông Elon Musk với giá 44 tỷ USD đã kết thúc sau nhiều tháng biến động. Kể từ đó, tỷ phú này đã nhanh chóng tìm cách thay đổi công ty - vốn bị ông nhận xét là chậm thay đổi về sản phẩm hay gỡ bỏ các tài khoản rác.

Thay vị trí người giàu nhất thế giới là Giám đốc điều hành (CEO) Bernard Arnault của LVMH, công ty mẹ của thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton (LVMH.PA) cùng gia đình ông đã có một thời gian ngắn đạt danh hiệu người giàu nhất thế giới. Nhưng ông đã trở lại vị trí thứ 2 với khối tài sản cá nhân là 185,3 tỷ USD. theo Forbes, sự trỗi dậy của ông Arnault chủ yếu là nhờ cổ phiếu “đế chế” thời trang LVMH của ông gần như không biến động đáng kể trong năm nay.

Bernard Arnault là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của LVMH Moët Hennessy - Louis Vuitton, tập đoàn chuyên kinh doanh các mặt hàng xa xỉ phẩm đắt đỏ nhất thế giới, là người đã có ý tưởng tạo ra một nhóm các thương hiệu xa xỉ từ những năm 1990.