Hàng trăm bài hát sử dụng giọng hát AI của bạn gái cũ tỷ phú Elon Musk

VOH - Nền tảng quản lý tài sản kỹ thuật số CreateSafe cho biết hàng trăm bài hát được tạo bằng AI từ giọng ca sĩ Grimes - bạn gái cũ của tỷ phú Elon Musk sẽ xuất hiện trên các nền tảng trực tuyến.

"Có hàng trăm bài hát đã được tạo bởi các nghệ sĩ sử dụng giọng nói GrimesAI sẽ có sẵn trên tất cả các nền tảng phát trực tuyến trong vài tuần tới", Giám đốc điều hành CreateSafe Daouda Leonard nói với Insider.

Grimes đã quảng cáo hai bản nhạc do AI tạo ra trên tài khoản Twitter của cô ấy, bao gồm " Cold Touch " của Kito và " Concept of Creation " của Ottterlymusic. 

Grimes sẽ chia tiền bản quyền 50/50 với bất kỳ ai được phép phát hành một bài hát do AI tạo ra bằng cách sử dụng AI bắt chước giọng nói của cô ấy. Grimes cũng đã tạo ra một nền tảng mã nguồn mở có tên Elf.Tech để tạo ra giọng hát AI giống giọng của cô ấy. Người dùng Elf.Tech có thể đăng ký CreateSafe để phê duyệt các bản nhạc và xử lý việc phân phối thay mặt cho Grimes.

Hàng trăm bài hát sử dụng giọng hát AI của bạn gái cũ tỷ phú Elon Musk 1
Hàng trăm bài hát của Grimes được tạo ra từ AI. 

Orrin Campbell, 28 tuổi, là một nghệ sĩ được “bật đèn xanh” để phát hành vào tháng tới. Anh ấy đã hợp tác với nhà sản xuất Trap Ninja Boy để tạo ra một bài hát GrimesAI có tên "Love and War" bằng cách sử dụng Elf.Tech.

"Đó là một giấc mơ trở thành sự thật. Tôi đã nghe Grimes từ năm 2014", Campbell nói với Insider. "Được phát hành chính thức với ai đó đã ảnh hưởng đến bản sắc âm nhạc của tôi, đặc biệt là bản phát hành AI, thực sự chỉ là một giấc mơ trở thành sự thật. Tôi thực sự nghĩ rằng điều đó nói lên sức mạnh của Internet”, anh nói.

Campbell ở Brooklyn đã làm việc với Trap Ninja Boy để tạo ra một bản sản xuất theo phong cách EDM trước khi viết những câu thơ cho chính mình và "Grimes". Anh ấy đã tự mình ghi lại những câu thơ của cô ấy, sau đó chuyển đổi chúng bằng nền tảng Elf.Tech của cô ấy. "Love and War" sẽ được phát hành vào ngày 8 tháng 6 tới đây.