Chờ...

CEO mới của Twitter là ai mà khiến Elon Musk "chọn mặt gửi vàng"?

VOH - Với tư cách là Giám đốc điều hành mới của Twitter, Linda Yaccarino đã nhận được nhiều sự quan tâm chú ý của nhân viên Twitter nói riêng cũng như giới công nghệ nói chung.

Cựu chuyên gia tiếp thị của NBCUniversal, được xác nhận là CEO mới của Twitter vào thứ Sáu vừa qua, đã khiến dư luận vô cùng chú ý khi trở thành “đồng minh” quan trọng của Elon Musk.

Mối quan hệ chớm nở giữa hai người đã được thể hiện vào ngày 18/4, khi Yaccarino gọi tỷ phú là “bạn thân” của cô ấy trong khi phỏng vấn Elon Musk trên sân khấu tại hội nghị tiếp thị ở Bãi biển Miami vào tháng trước, điều này cho thấy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai người và việc Linda Yaccarino trở thành CEO mới của Twitter là điều dễ hiểu.

CEO mới của Twitter là ai mà khiến Elon Musk
Linda Yaccarino được xác nhận là CEO mới của Twitter. 

Yaccarino đã từng bảo vệ Elon Musk tại một hội nghị về Thời đại Quảng cáo vào tháng 11 năm ngoái, kêu gọi các nhà quảng cáo cho CEO một cơ hội trước khi cắt đứt quan hệ kinh doanh với Twitter. Vào thời điểm đó, cô ấy nói rằng mình bị cuốn hút bởi việc tiếp quản Twitter của Elon Musk.

Các kỹ năng ngoại giao của Yaccarino sẽ được thử thách tại Twitter, nơi cô sẽ được dẫn đầu một cuộc “đại tu” phức tạp và hỗn loạn đối với hoạt động kinh doanh của công ty đang gặp khó khăn. Nỗ lực chắc chắn sẽ bao gồm một chiến dịch lớn nhằm sửa chữa các mối quan hệ của Twitter với các nhà quảng cáo thận trọng đã rời bỏ nền tảng này sau vụ mua lại trị giá 44 tỷ đô la của Elon Musk.

“Cô ấy đã có những mối quan hệ đặc biệt với cộng đồng đại lý và các thương hiệu một cách trực tiếp”, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của MediaLink, Michael Kassan, người từng làm việc với cô ấy trong gần hai thập kỷ chia sẻ với NYPost.

CEO mới của Twitter là ai mà khiến Elon Musk
Linda Yaccarino được kỳ vọng sẽ thay đổi "bộ mặt" của Twitter. 

Việc bổ nhiệm Yaccarino làm Giám đốc điều hành tiếp theo của Twitter diễn ra vài giờ sau khi cô từ chức giám đốc quảng cáo của NBCU. Một ngày trước đó, Elon Musk đã tweet rằng ông đã tìm được CEO tiếp theo của Twitter.

Theo Kassin, bằng cách mời Yaccarino đảm nhận vị trí CEO, Twitter đang có được một “nhà lãnh đạo rất quyết đoán, rất mạnh mẽ và luôn tập trung”.

Yaccarino là một “trưởng nhóm tuyệt vời”, người rất được yêu thích trong giới truyền thông,” anh ấy nói thêm. Elon Musk cho biết Yaccarino sẽ “tập trung chủ yếu vào hoạt động kinh doanh, trong khi tôi tập trung vào thiết kế sản phẩm & công nghệ mới”.

Yaccarino có nhiều kinh nghiệm trong thế giới quảng cáo kỹ thuật số, đã đóng một vai trò quan trọng trong việc ra mắt dịch vụ phát trực tuyến hỗ trợ quảng cáo của NBCUniversal, Peacock.

Theo báo cáo, nhóm của Yaccarino “đã tạo ra hơn 100 tỷ đô la doanh thu quảng cáo” kể từ khi cô ấy gia nhập công ty vào năm 2011. Sự ra đi của Yaccarino đánh dấu một bước lùi khác đối với NBCUniversal, buộc phải đột ngột sa thải cựu Giám đốc điều hành lâu năm của mình, Jeff Shell, sau khi ông này phải đối mặt với đơn khiếu nại quấy rối tình dục từ cựu biên tập viên quốc tế của CNBC Hadley Gamble.

Một nguồn tin khác cho biết việc Yaccarino chuyển sang Twitter là một "cơ hội". “Đây là cơ hội ngàn năm có một giúp cô ấy bước ra khỏi lĩnh vực bán quảng cáo – mặc dù cô ấy còn hơn thế nữa”, nguồn tin nói thêm.

CEO mới của Twitter là ai mà khiến Elon Musk
Tân CEO Twiiter - Linda Yaccarino.

Tốt nghiệp Đại học Penn State, Yaccarino đã giữ nhiều vai trò tập trung vào quảng cáo khác nhau tại NBCUniversal trong thập kỷ qua. Trước khi gia nhập gã khổng lồ truyền thông, cô từng làm giám đốc điều hành tại Turner, hiện tài sản của công ty này thuộc sở hữu của WarnerBros.

Ngoài công việc của mình trong lĩnh vực truyền thông, Yaccarino còn được Diễn đàn Kinh tế Thế giới tuyển dụng, giữ vai trò chủ tịch của tổ chức quốc tế trong Lực lượng Đặc nhiệm về Tương lai của Công việc. Yaccarino trước đây cũng từng là chủ tịch của Hội đồng quảng cáo phi lợi nhuận.

Năm 2018, cô được bổ nhiệm vào hội đồng thể thao, thể dục và dinh dưỡng của cựu Tổng thống Donald Trump.