Chờ...

Google Maps sẽ có tính năng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ người dùng gợi ý kết quả tìm kiếm

VOH - Google Maps ra mắt tính nằng cho phép người dùng tìm kiếm các địa điểm xung quanh gần bằng cách nhập vào những câu hỏi đơn giản.

Google vừa công bố một tính năng mới cho Google Maps, cho phép người dùng tìm kiếm các địa điểm xung quanh gần bằng cách nhập vào những câu hỏi đơn giản như “nhà hàng bán pizza không béo và cho chó vào”.

Google Maps sẽ có tính năng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ người dùng gợi ý kết quả tìm kiếm 1
Ảnh: Google

Tính năng này sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn (LLMs) để phân tích dữ liệu của Google Maps, bao gồm thông tin doanh nghiệp, đánh giá và nhận xét của người dùng - và ảnh để đưa ra một bản tóm tắt được sản xuất bởi trí tuệ nhân tạo.

Đây là một trong những ứng dụng mới nhất của Google về trí tuệ nhân sản xuất ra nội dung. Trước đó, Google cũng đã ra mắt các công cụ khác để tạo ra các bản tóm tắt của các bài đánh giá. Ví dụ, Amazon có công cụ chia sẻ những điểm nổi bật của các bài đánh giá sản phẩm. Tuần trước, Yelp cũng đã ra mắt công cụ của mình để tạo ra các bản tóm tắt của các bài đánh giá doanh nghiệp trên nền tảng của Yelp.

Đây là một bước tiến hợp lý cho các công ty muốn khai thác khả năng của trí tuệ nhân tạo sản xuất nội dung một cách thân thiện với người tiêu dùng. Tuy nhiên, cũng có những lo ngại về độ chính xác và độ tin cậy của các bản tóm tắt được sàn xuất bởi trí tuệ nhân tạo. Có thể các bản tóm tắt này sẽ quá đơn giản và chung chung, không giúp người dùng có được những góc nhìn sâu sắc và đa dạng.

Tính năng mới của Google Maps sẽ được thử nghiệm trước với một số hướng dẫn viên địa phương để thu thập ý kiến và phản hồi. Đây là một bước quan trọng vì các kết quả  bởi trí tuệ nhân tạo thường có thể có những sai sót.

SGE (Search Generative Experiment) là một dự án khác của Google về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm. SGE cũng sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra các câu trả lời tóm tắt cho các truy vấn trên Google Search, nhưng gây ra những tranh cãi về việc sử dụng nội dung từ các nhà xuất bản mà không mang lại lượng truy cập cho các nhà xuất bản.

Chưa rõ SGE có được ra mắt chính thức hay không, nhưng tính năng mới của Google Maps sẽ là một phần không thể thiếu của Google, và giúp tạo ra một cách tương tác mới của người dùng với Google.