Chờ...

Google Maps khiến một người bị mắc kẹt vì đi vào con đường không tồn tại

VOH - Trong một số trường hợp, những người đi bộ đường dài ở Canada đã phải được giải cứu sau khi mắc kẹt trên rìa vách đá ở một khu vực dốc và nguy hiểm.

Theo Insider, lực lượng cứu hộ tại khu vực này cho biết họ đã đi theo một con đường không tồn tại được liệt kê trên Google Maps.

North Shore Rescue, hay NSR, một đội tìm kiếm và cứu hộ trên núi tình nguyện có trụ sở tại Vancouver, Canada, cho biết hôm thứ Bảy rằng họ đã giải cứu một người đi bộ đường dài bị mắc kẹt trên Núi Froome, nằm ở phía bắc thành phố trong khu vực Thác Kennedy.

NSR đã ứng phó với hiện trường bằng một đội trực thăng và dây thừng, đội này có thể hạ xuống khu vực gần đúng của người đi bộ đường dài bị mắc kẹt. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy người đi bộ đường dài, buộc anh ta vào dây an toàn và đưa anh ta xuống khu vực mà tất cả họ có thể được trực thăng kéo ra ngoài.

NSR cho biết trong một bài đăng trên Facebook: “Nói rõ hơn, khu vực được đề cập không có đường mòn và rất dốc với nhiều dải vách đá xuyên suốt. Trong những tuần trước, NSR đã thực sự đặt biển báo trong khu vực cảnh báo về điều này. Đây là khu vực nguy hiểm từng xảy ra một vụ tử vong trước đó”. NSR cho biết đây là cuộc giải cứu thứ ba họ thực hiện trong khu vực, bao gồm một cuộc giải cứu vào tháng 9.

Google Maps khiến một người bị mắc kẹt vì đi vào con đường không tồn tại 1
Google Maps khiến một người bị mắc kẹt ở Canada.

Trong trường hợp đó, người đi bộ đường dài đã gọi 911 để báo rằng anh ta bị mắc kẹt trên Núi Fromme và rằng “anh ta đang cố gắng bám trụ và không chắc mình có thể trụ được bao lâu”.

NSR nói thêm trong bài đăng về cuộc giải cứu mới nhất rằng "đơn giản là không phù hợp để di chuyển trong vùng hoang dã bằng các chương trình 'bản đồ đường phố đô thị' như Google Maps".

Đồng thời, họ cho biết những người đi bộ đường dài sử dụng điện thoại nên xem xét các ứng dụng được thiết kế dành riêng cho hoạt động ngoài trời, như CalTopo hoặc Gaia và tải xuống bản đồ vùng hoang dã cho khu vực trước khi khởi hành. Họ cũng cho biết nên mang theo pin ngoài đã sạc vì các ứng dụng điều hướng có thể tiêu hao pin điện thoại.

NSR nói: “Chúng tôi luôn khuyên dùng bản đồ và la bàn giấy kiểu cũ. Không rõ tại sao con đường không tồn tại lại xuất hiện trên Google Maps. NSR cho biết hôm thứ Bảy họ đã liên hệ với Google để xóa dấu vết nhưng không nhận được phản hồi, nhưng sau đó 1 ngày thì vị trí đó đã được xóa.

Trong một tuyên bố cung cấp cho Insider, người phát ngôn của Google xác nhận rằng đường mòn đã bị xóa, đồng thời nói thêm: "Chúng tôi sử dụng nhiều nguồn khác nhau để cập nhật Google Maps, bao gồm thông tin, hình ảnh và phản hồi của bên thứ ba từ cộng đồng của chúng tôi."