Chờ...

Google sắp xóa hàng triệu tài khoản Gmail không sử dụng, làm thế nào để bạn giữ được tài khoản của mình?

VOH - Google chuẩn bị xóa hàng triệu tài khoản Gmail không sử dụng - vào tháng 12 tới.

Cuộc thanh lọc sẽ tác động đến tất cả các tài khoản Google cá nhân không hoạt động trong ít nhất 2 năm qua, với các email, tài liệu, trang tính, cuộc hẹn trên lịch, ảnh và video đều bị xóa vĩnh viễn.

Chính sách này đã được đưa ra vào đầu năm nhưng dự kiến ​​sẽ có hiệu lực vào tháng 12/2023.

gmail
Google sắp xóa hàng triệu tài khoản Gmail không sử dụng trong thời gian 2 năm qua

Ruth Kricheli, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Google viết trong một bài đăng vào tháng 5: “Chúng tôi đang cập nhật chính sách không hoạt động đối với Tài khoản Google lên 2 năm trên các sản phẩm của mình.

Bản cập nhật này điều chỉnh chính sách của chúng tôi với các tiêu chuẩn ngành về việc lưu giữ và xóa tài khoản, đồng thời cũng giới hạn khoảng thời gian Google lưu giữ thông tin cá nhân không được sử dụng của bạn”.

Động thái này nhằm mục đích bảo vệ những người dùng Google đang hoạt động khỏi các mối đe dọa bảo mật như lừa đảo trực tuyến và chiếm đoạt tài khoản.

Các tài khoản cũ không được sử dụng trong nhiều năm thường có nguy cơ bị tin tặc tấn công vì chúng có thể sử dụng cùng một mật khẩu đã bị xâm phạm trong các hành vi vi phạm bảo mật khác.

Google cho biết, bất kỳ tài khoản nào có nguy cơ bị xóa sẽ nhận được “nhiều thông báo” trước khi chiến dịch “xóa tài khoản” được thực hiện.

Việc mất quyền truy cập vào tài khoản Gmail có thể ngăn cản mọi người sử dụng các nền tảng và dịch vụ trực tuyến khác được liên kết với địa chỉ email đó (chẳng hạn như trang mạng xã hội, trang mua hàng trực tuyến..)..

Do vậy, để duy trì hoạt động của tài khoản và tránh bị xóa vĩnh viễn tài khoản, người dùng nên đăng nhập tài khoản Gmail của mình hoặc gửi email; sử dụng Google Drive, tải xuống ứng dụng trên Cửa hàng Google Play hoặc chỉ cần thực hiện Tìm kiếm trên Google khi đăng nhập vào tài khoản.

Ngoài ra, bất kỳ tài khoản nào đã đăng video lên YouTube cũng sẽ không bị ảnh hưởng, bất kể tài khoản đó hoạt động lần cuối vào thời điểm nào.

Các thống kê đáng chú ý về Gmail năm 2023

  • Gmail có hơn 1,8 tỷ người dùng hoạt động tính đến năm 2023. Điều đó có nghĩa là 22,22% dân số thế giới sử dụng dịch vụ thư của Google.
  • Hơn 121 tỷ email được gửi qua Gmail mỗi ngày. 
  • Gmail có 28% thị phần trên toàn cầu trong thị trường quản lý email.
  • Gmail sở hữu 75,78% thị phần tại Mỹ.
  • Gmail có sẵn bằng 105 ngôn ngữ.
  • Gmail đã được tải xuống hơn 10 tỷ lần cho đến nay.
  • Gmail chặn 99,9% thư rác, phần mềm độc hại và các liên kết nguy hiểm tiếp cận hộp thư đến của bạn.
  • Một người trung bình có 1,7 tài khoản Gmail.
  • 75% tổng số người dùng Gmail truy cập email trên thiết bị di động.
  • Khoảng 53% người dùng Gmail là nam giới, trong khi nữ giới chiếm 47% còn lại.
  • 90% công ty khởi nghiệp ở Mỹ sử dụng Gmail.