Bạn có thấy ký hiệu màu xanh trong hộp thư Gmail chưa?

VOH - Không phải ai cũng thấy một ký hiệu màu xanh xuất hiện bên cạnh tên của một số người gửi mail cho bạn trong hộp thư gmail. Đây là tính năng mới của Google định danh người gửi "chính chủ".

Google đang triển khai một tính năng trong Gmail nhằm mục đích giúp người dùng xác định xem người gửi mail thật hay đó là một mail của kẻ lừa đảo. Đó là một ký hiệu màu xanh xuất hiện bên cạnh tên của một số người gửi mail trong hộp thư của bạn.

Theo trang Computer Network, ký hiệu này là nỗ lực mới của Google nhằm chống lại các email tìm cách giả danh những người gửi thật, hợp pháp.

Khi người dùng nhận được email từ một công ty hay tài khoản đã xác minh danh tính, họ sẽ thấy một dấu tíck màu xanh bên cạnh tên của tài khoản trong hộp thư đến.

Các dấu tích này đã bắt đầu được triển khai từ ngày 3/5 và sẽ hiển thị trên cả tài khoản Workspace và tài khoản Google cá nhân, vì vậy bạn có thể sẽ bắt đầu thấy chúng xuất hiện trong thời gian sắp tới.

Khi đưa trỏ chuột qua dấu tick màu xanh này, người dùng sẽ thấy cửa sổ bật lên có nội dung "Người gửi email này đã xác minh rằng họ sở hữu tên và biểu trưng trong ảnh hồ sơ". Cửa sổ bật lên bao gồm một liên kết hướng người dùng đến một trang có thêm thông tin.

Ngoài ra còn có một liên kết "Tìm hiểu thêm" (Learn more) đưa bạn đến trang hỗ trợ của Google về các email đã được xác minh. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu cụ thể cách Google quyết định các email được xác minh.

Bạn có thấy ký hiệu màu xanh trong hộp thư gmail chưa? 1
Tick xanh sẽ bắt đầu xuất hiện trong hộp thư Gmail.

 

Làm sao để có được tích xanh?

Hiện tại, tính năng này mới triển khai đến các thương hiệu và doanh nghiệp. Đây là một phần trong công nghệ định danh thương hiệu mới mà Google gọi tên là BIMI (Brand Indicators for Message Identification).

BIMI ra mắt năm 2021, nó hoạt động như một biện pháp bảo mật bổ sung, người gửi được yêu cầu sử dụng xác thực mạnh, cũng như xác thực logo thương hiệu của họ để chúng hiển thị dưới dạng "hình đại diện" trong email.

Để có được dấu tick xanh xác thực trong Gmail, người dùng cần phải xác minh logo của mình trên BIMI bằng cách thiết lập một tài khoản trên BIMI. Để thiết lập tài khoản này, người dùng cũng cần thông tin tên miền. Sau đó, cần phải tải lên logo thương hiệu của họ ở định dạng SVG và đăng ký nó làm nhãn hiệu. Cuối cùng, người dùng sẽ phải đăng ký chứng nhận nhãn hiệu đã xác minh (Verified Mark Certificate - VMC) để thêm dấu tick xanh vào tên miền Gmail.

Những thương hiệu hoặc doanh nghiệp sử dụng BIMI có thể mất tối đa 3 ngày để tính năng này hiển thị đầy đủ.

Hiện tại Google chưa thu phí khi cung cấp tích xanh cho các chủ sở hữu tài khoản Gmail.