Chờ...

Trung Quốc tham vọng trở thành nhà sản xuất Robot nhiều nhất thế giới vào năm 2027

VOH - “Sản xuất nhiều hơn, nhanh hơn” chính là khẩu hiệu của rất nhiều Doanh nghiệp tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Lý do mà các Doanh nghiệp Trung Quốc dựa vào để thực hiện chính là quốc gia của họ hiện đang là nước trong tốp dẫn đầu thế giới về lĩnh vực sản xuất Robot phục vụ sản xuất.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Đến năm 2025 Trung Quốc sẽ gia tăng sản xuất Robot hình người với các tiêu chí quan trọng như: não, tiểu não và các chi của Robot phải nhanh nhẹn và mềm mại uyển chuyển giống như cử chỉ của con người, thậm chí họ tin tưởng rằng đến năm 2027 Trung Quốc sẽ là quốc gia sản xuất Robot hình người nhiều nhất thế giới.

Trong một bài báo được đăng tại South China Morning Post, Bộ Công nghiệp và công nghệ thông tin Trung Quốc đã kêu gọi các nhà đầu tư Trung Quốc nên gia tăng sản xuất với sự tham gia của người máy Robot nhất là trong các lĩnh vực khó khăn và nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng con người.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Bên cạnh đó chính phủ Trung Quốc cũng có kế hoạch phát triển lĩnh vực sản xuất Robot tiên tiến để đến năm 2027 Trung Quốc sẽ là quốc gia sản xuất Robot hình người nhiều nhất thế giới.