Google sa thải thêm công nhân vì biểu tình ủng hộ Palestine

VOH - Một số nhân viên Google đã bị sa thải sau khi biểu tình phản đối hợp đồng của công ty Google với Israel được tổ chức tại văn phòng công ty.

Sau các cuộc biểu tình, Giám đốc điều hành Sundar Pichai cho biết các công nhân không nên “cố gắng sử dụng công ty làm nền tảng cá nhân”.

Google CEO Sundar Pichai
Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai  - Ảnh: Reuters

Theo một nhóm hoạt động đại diện cho các nhân viên cũ, Google đã sa thải hơn 50 nhân viên sau các cuộc biểu tình tại văn phòng về các thỏa thuận điện toán đám mây của công ty với Israel.

“Không có công nghệ cho Apartheid” nhóm này đã phản đối các hợp đồng điện toán đám mây mà Google và Amazon có với chính phủ Israel kể từ năm 2021. Nhóm này cho biết Google đã sa thải hơn 20 nhân viên vào tối thứ Hai vừa qua, nâng tổng số vụ sa thải lên hơn 50 kể từ tuần trước, nhóm cho biết trong một tuyên bố được đăng trên Medium.

Vụ sa thải diễn ra sau khi 9 nhân viên bị bắt vào ngày 16/4 trong các cuộc biểu tình ngồi tại văn phòng Google ở ​​Thành phố New York và Sunnyvale, California, 
The Washington Post đưa tin . 

Các cuộc biểu tình tại Google - giống như các cuộc biểu tình tại  Đại học Columbia và các trường đại học khác trên khắp Hoa Kỳ đã xảy ra sau cuộc xâm lược Gaza của Israel và cuộc khủng hoảng nhân đạo sau đó. Hành động của Israel nhằm đáp trả cuộc tấn công ngày 7/10/2023 của Hamas nhằm vào Israel khiến gần 1.200 người thiệt mạng.