Chờ...

Google thử nghiệm hiển thị công thức nấu ăn ngay trong kết quả tìm kiếm

MỸ - Một tính năng mới có tên là Quick View cho phép người tìm kiếm đọc công thức nấu ăn mà không cần rời khỏi Google.

Google đang thử nghiệm một tính năng khác nhằm giữ chân người dùng trên các trang kết quả tìm kiếm lần này nhắm vào ngành blog công thức nấu ăn phổ biến.

Quick View - tính năng này sẽ xuất hiện đối với một số công thức nấu ăn. Ví dụ, khi tìm kiếm “công thức làm bánh quy sô cô la chip”, nút “quick view” sẽ hiển thị trên công thức từ blog Preppy Kitchen. Khi nhấp vào nút này, công thức đầy đủ sẽ hiện ra cùng với các thành phần, hình ảnh và hướng dẫn từng bước tất cả mà không cần thoát khỏi Google Search. Tính năng mới này đã được blog chuyên ngành Search Engine Roundtable đưa tin trước đó .

Google thử nghiệm hiển thị đầy đủ công thức nấu ăn ngay trong kết quả tìm kiếm
Google thử nghiệm hiển thị đầy đủ công thức nấu ăn ngay trong kết quả tìm kiếm

“Chúng tôi luôn thử nghiệm nhiều cách khác nhau để kết nối người dùng với thông tin hữu ích và chất lượng cao. Chúng tôi đã hợp tác với một số lượng hạn chế những người sáng tạo để bắt đầu khám phá những trải nghiệm công thức nấu ăn mới trên Tìm kiếm vừa hữu ích cho người dùng vừa mang lại giá trị cho hệ sinh thái web. Chúng tôi không có gì để thông báo ngay bây giờ”, người phát ngôn của Google Brianna Duff cho biết khi trả lời The Verge .

Duff nói thêm rằng tính năng này là một thử nghiệm ban đầu có giới hạn và công ty đã có thỏa thuận với những người viết blog về công thức nấu ăn tham gia.

Nếu bạn muốn thấy tác động của Google lên hình dạng của web, hãy xem blog công thức nấu ăn các trang web cung cấp dịch vụ khá đơn giản nhưng phải được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ở mức cực cao để thu hút sự chú ý của Google và theo đó là lưu lượng truy cập.

Mặc dù tùy chọn xem công thức nấu ăn trong tìm kiếm vẫn đang trong giai đoạn dùng thử ban đầu, nhưng nó phù hợp với cách tìm kiếm đang thay đổi: Google muốn người dùng ở lại các dịch vụ và nền tảng của mình bất cứ khi nào có thể. 

Tổng quan AI, công cụ lấy thông tin chi tiết từ các trang web và tổng hợp phản hồi bằng trí tuệ nhân tạo, được thiết kế để người tìm kiếm không cần phải cuộn xuống kết quả và truy cập các trang web thực tế, ngay cả khi câu trả lời của AI kỳ lạ hoặc hoàn toàn không chính xác.

Tính năng công thức nấu ăn mới có thể có tác dụng tương tự: nhấp vào một trang web hoặc thậm chí so sánh hai công thức nấu ăn khác nhau có ích gì khi Google có câu trả lời tích hợp sẵn?