Chờ...

Google Tin tức bị ngừng hoạt động tạm thời trong ngày 31/5

VOH - Down Detector đã báo cáo tình trạng ngừng hoạt động của Google Tin tức ở Anh, Mỹ và các quốc gia khác trong ngày 31/5 trên các ứng dụng dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động.

Gã khổng lồ công nghệ Google cho biết các bộ phận của công cụ tìm kiếm của họ vẫn gặp phải tình trạng “gián đoạn” sau khi các sự cố bắt đầu xảy ra vào sáng sớm thứ Sáu, 31/5 (giờ địa phương).

Dịch vụ giám sát cho biết Google Tin tức không hoạt động tăng vọt  - Ảnh: Alamy/PA
Dịch vụ giám sát cho biết Google Tin tức không hoạt động tăng vọt - Ảnh: Alamy/PA

Dịch vụ tin tức của Google bị ngừng hoạt động vào chiều thứ Sáu và người dùng báo cáo rằng họ không thể xem thông tin cập nhật.

Trong khi công cụ tìm kiếm chính dường như không bị ảnh hưởng, thì những người dùng nhấp vào tab “tin tức” lại không tìm thấy câu chuyện nào.

Thay vào đó, một thông báo xuất hiện trên màn hình cho biết: “Uh-oh! Đã xảy ra lỗi. Vui lòng thử lại."

Người dùng mạng xã hội đã đổ xô đến X, để báo cáo rằng họ không thể tìm kiếm các bài báo trên nền tảng này trên trang dành cho máy tính để bàn hoặc trên ứng dụng iOS và Android.

Đến 4h20 chiều, Google News dường như đã hoạt động bình thường trở lại.

Trong một bài đăng trên X, công cụ tìm kiếm cho biết: “Đang xảy ra sự cố khi cung cấp một số tính năng trong Google Tìm kiếm. Chúng tôi đã xác định được vấn đề và đang tìm cách khắc phục.”

Một bài đăng liên quan trên Bảng điều khiển trạng thái tìm kiếm của Google cho thấy công ty công nghệ này đã phải đối mặt với tình trạng “gián đoạn” đối với các bộ phận của công cụ tìm kiếm của mình kể từ 3h36 sáng theo giờ Anh ngày 31/5.

Theo Down Detector, một trang web theo dõi tình trạng ngừng hoạt động trên toàn cầu, các báo cáo của bên thứ ba về việc Google Tin tức không hoạt động bắt đầu xuất hiện vào khoảng 1 giờ chiều trong ngày. Các báo cáo về tình trạng ngừng hoạt động sau đó đã giảm bớt vào khoảng 2h45 chiều.

Không rõ có bao nhiêu người dùng bị tấn công, nhưng Down Detector đã báo cáo tình trạng ngừng hoạt động ở Anh, Mỹ và các quốc gia khác, có nghĩa là nó có thể ảnh hưởng đến hàng trăm triệu người.

“Đang xảy ra sự cố khi cung cấp một số tính năng trong Google Tìm kiếm. Chúng tôi đã xác định được sự cố và đang tìm cách khắc phục
                                                                       Dòng thông tin của Google về sự cố”