Chờ...

Google đầu tư 2 tỷ USD vào trung tâm dữ liệu và trung tâm đám mây của Malaysia

VOH - Google có kế hoạch đầu tư 2 tỷ USD vào Malaysia nhằm phát triển trung tâm dữ liệu đầu tiên và trung tâm Google Cloud.

Thủ tướng Anwar Ibrahim ca ngợi khoản đầu tư của Google là dấu hiệu của niềm tin vào nền kinh tế và quản trị của Malaysia. Anwar cho biết vào ngày 30/5 rằng, khoản đầu tư này dự kiến ​​sẽ bổ sung thêm 3,2 tỷ USD cho nền kinh tế và tạo ra 26.500 việc làm vào năm 2030.

google.com-300524
Đầu tư 2 tỷ USD vào trung tâm dữ liệu và trung tâm đám mây của Malaysia được đánh giá là bước đột phá lớn mới nhất của gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ tại quốc gia Đông Nam Á này

Google tuyên bố rằng, các trung tâm mới sẽ được phát triển tại một khu thương mại ở bang Selangor, miền trung Malaysia, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về dịch vụ đám mây và các chương trình "xóa mù" trí tuệ nhân tạo cho sinh viên và nhà giáo dục Malaysia.

Malaysia sẽ là quốc gia thứ 12 đặt trung tâm dữ liệu của Google. Trung tâm Google Cloud của Malaysia sẽ cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp lớn, các công ty khởi nghiệp và khu vực công - tham gia vào 40 khu vực và 121 khu vực hiện đang hoạt động trên toàn thế giới.

Ruth Porat, Chủ tịch kiêm giám đốc tài chính của Alphabet Inc. cho biết: “Khoản đầu tư này được xây dựng dựa trên mối quan hệ hợp tác của chúng tôi với chính phủ Malaysia để thúc đẩy 'Chính sách ưu tiên đám mây', bao gồm các tiêu chuẩn an ninh mạng tốt nhất”.