Hướng dẫn đổi tên Facebook chưa đủ 60 ngày

Facebook quy định tài khoản muốn đổi tên phải tối thiểu 60 ngày kể từ lần đổi tên cuối cùng. Nhưng đây là cách đổi tên trước thời hạn.

Trong thời đại hiện nay, mạng xã hội Facebook đang dần trở thành một phương tiện truyền thông, giải trí phổ biến được nhiều người sử dụng, đặc biệt là trong giới trẻ hiện đại. Bên cạnh việc mang lại những thông tin bổ ích và tiện ích vượt trội không thể phủ nhận, thì mạng xã hội này vẫn có nhiều bất cập về nhiều vấn đề. Dẫu vậy thì cho tới thời điểm hiện tại thì mạng xã hội Facebook vẫn đứng vững trong top được mọi người sử dụng nhiều nhất.

Nhu cầu sử dụng mạng xã hội Facebook sẽ có chiều hướng tăng dần và tỉ lệ thuận với số người sử dụng điện thoại. Các con số thống kê cho thấy lượng người dùng mạng xã hội nói chung trên toàn thế giới đã chạm ngưỡng xấp xỉ 3,3 tỷ.

Ở Việt nam xếp ở vị trí thứ 7 với 58 triệu người dùng, tăng 5% trong quý đầu năm, và rộng hơn là 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng Thành phố Hồ Chí Minh đã nằm trong top 6 thành phố có người dùng Facebook đông nhất, với 14 triệu người dùng.

Facebook là gì?

Facebook, Inc là một công ty phương tiện truyền thông xã hội và dịch vụ mạng xã hội trực tuyến thành lập vào năm 2004 của Mỹ có trụ sở tại Menlo Park, California.

Thành lập: tháng 2 năm 2004, Cambridge, Massachusetts, Hoa Kỳ

Giám đốc điều hành: Mark Zuckerberg” – (Wikipedia)

Hay nói một cách dễ hình dung và chi tiết hơn thì Facebook chính là một mạng xã hội cho phép mọi người kết nối với nhau một cách dễ dàng mà không bị cản trở bởi khoảng cách địa lý. Facebook là 1 ứng dụng web, App được cài đặt trên máy tính, máy tính bảng và cả điện thoại.

Chỉ cần một thiết bị điện tử thông minh và có kết nối internet thì bạn sẽ dùng được facebook. Facebook được xem là tài khoản ảo trên mạng phản ánh cuộc đời bên ngoài chân thực nhất. Mọi người đều dùng facebook để chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, tâm sự của bản thân, chia sẻ những khoảnh khắc của cuộc đời.

Dùng facebook trò chuyện cùng với bạn bè. Và một mặt khác nữ thì facebook còn được sử dụng để phục vụ mục đích kinh doanh, quảng bá thương hiệu của bất kỳ doanh nghiệp lớn nhỏ nào.

voh.com.vn-doi0ten-facebook-chua-du-60-ngay-1

Facebook là tài khoản ảo phản ánh cuộc sống thật bên ngoài (Nguồn internet)

Nguyên nhân đổi tên Facebook không được ?

Như đã nói trên, thì Facebook được xem như là tài khoản ảo phản ánh chân thực nhất cuộc đời, tính cách bên ngoài của mỗi người. Có nhiều lúc, bạn tạo Facebook bằng một cái “nickname” chỉ để chơi nhưng rồi lại muốn đổi lại thành tên thật của mình. Và không chỉ mình bạn đâu, đã có rất nhiều người đều như thế. Tuy nhiên, có trường hợp mà mọi người có thể gặp phải là không đổi tên facebook được. Vậy đâu là nguyên nhân?

  • Bạn đã đổi tên của mình trong 60 ngày qua hoặc đã cố gắng đổi tên quá thường xuyên.
  • Tên của bạn không tuân thủ chính sách tên của Facebook
  • Trước đó, bạn đã được yêu cầu xác nhận tên của mình trên Facebook.
  • Tên của bạn không khớp với tên xuất hiện trên một mục trong danh sách giấy tờ tùy thân của Facebook.

Hướng dẫn cách đổi tên Facebook chưa đủ 60 ngày:

Chúng ta hãy đến với nguyên nhân thứ nhất gây ra việc đổi tên Facebook không được để đến với các hướng dẫn cách đổi tên Facebook chưa đủ 60 ngày dưới đây:

Dùng CMND

Cách đổi tên Facebook chưa đủ 60 ngày bằng CMND chỉ dành cho những bạn lỡ thay đổi tên thật của mình nhưng bị lỗi chính tả, thiếu hoặc dư một ký tự nào đó hoặc bạn muốn thêm biệt danh cho Facebook của mình. Và lưu ý đặc biệt là cách này chỉ dành cho những ai thực hiện thay đổi tên có tên trùng với tên trong CMND, hoặc muốn thêm biệt danh vào tên Facebook. Nếu bạn sử dụng tên đặc biệt khác với tên trong CMND thì bạn sẽ không nên sử dụng cách này.

Về vấn đề bảo mật thông tin cá nhân thì bạn cứ yên tâm nhé. Bạn cứ chụp 2 mặt CMND của mình và gửi cho Facebook. Thông tin của bạn sẽ được đảm bảo không bị chia sẻ ra bên ngoài từ các chính sách liên quan đến người dùng của Facebook.

Tham khảo hướng dẫn đổi tên Facebook chưa đủ 60 ngày bằng CMND:

  • Bước 1: Truy cập vào trang Help của Facebook qua đường link sau:

https://www.facebook.com/help/contact/245617802141709

  • Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin được yêu cầu với tên mới cần thay đổi của bạn
  • Bước 3: Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin trên, hãy nhấn chọn “Gửi”
  • Bước 4: Các thao tác đã hoàn tất, bạn chỉ cần chờ vài ngày để facebook xét duyệt và thực hiện việc thay đổi tên mới cho bạn.

voh.com.vn-doi0ten-facebook-chua-du-60-ngay-2

Chuyển đổi sang tiếng Anh:

Dùng cách chuyển đổi ngôn ngữ Facebook sang Tiếng Anh là cách dễ thực hiện thành công nhất. Bạn chỉ cần làm theo từng bước sau đây theo hướng dẫn:

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản Facebook của bạn trên trình duyệt Chrome hay Microsoft Edge
  • Bước 2: Tiếp theo đó hãy truy cập vào liên kết sau:

https://www.facebook.com/settings?tab=account§ion=language&view

Lúc này giao diện trang thiết lập tài khoản facebook sẽ xuất hiện, bạn hãy chọn vào mục Ngôn ngữ để chỉnh sửa.

  • Bước 3: Tìm ngôn ngữ Tiếng Anh để nhấn chọn => Lưu thay đổi

voh.com.vn-doi0ten-facebook-chua-du-60-ngay-3

Đến đây thì bạn đã thay đổi thành công thiết lập ngôn ngữ của Facebook.

  • Bước 4:  Cuối cùng bạn đã có thể thay đổi tên Facebook của mình bằng cách chọn vào “Edit” ở mục “Name” để thực hiện thay đổi.

Đổi tên biệt hiệu

Một cách khác nữa để có thể đổi tên Facebook chưa đủ 60 ngày chính là thêm hoặc đổi tên biệt hiệu của mình trên Facebook. Và cách thực hiện vô cùng đơn giản như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản Facebook của bạn trên trình duyệt Chrome hay Microsoft Edge
  • Bước 2: Sau đó vào phần “Giới thiệu” => Nhấp chọn vào Chi tiết về bạn
  • Bước 3: Nhấp vào Thêm biệt danh, tên khai sinh... bên dưới Tên khác.

voh.com.vn-doi0ten-facebook-chua-du-60-ngay-4

  • Bước 4: Nhập tên khác của bạn vào

voh.com.vn-doi0ten-facebook-chua-du-60-ngay-5

  • Bước 5: Chọn hiển thị ở đầu trang cá nhân để hiển thị tên khác của bạn bên cạnh tên đầy đủ ở đầu trang cá nhân.
  • Bước 6: Nhấp vào Lưu thay đổi.

Trên đây là tổng hợp các nguyên nhân dẫn đến tình trạng không đổi tên Facebook được, cùng với một vài hướng dẫn đơn giản cách đổi tên facebook khi chưa đủ 60 ngày. Hy vọng bạn sẽ thành công với một trong các cách trên đây.

Và để cập nhật thêm các tin tức công nghệ khác cũng như kiến thức công nghệ tổng hợp thì hãy truy cập vào VOH nhé!

Hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản Microsoft: Tài khoản Microsoft giúp bạn có thể quản lý dữ liệu ở bất kì đâu. Mọi dịch vụ của Microsoft cũng có thể dễ dàng sử dụng khi đã đăng ký tài khoản.