iCloud là gì? Sử dụng tài khoản iCloud như thế nào?

(VOH) - Không phải người dùng nào cũng hiểu và biết rõ iCloud là gì? Cách sử dụng tài khoản iCloud như thế nào? Hãy cùng khám phá để có thể lý giải các câu hỏi đó.

iCloud được là một dịch vụ được cài đặt trong dòng điện thoại của Apple đang được khá nhiều người sử dụng. iCloud được Apple ra mắt và giới thiệu cho khách hàng sử dụng vào giữa năm 2011. Tuy nhiên, đầu năm 2017 các phiên bản của iCloud mới đi vào hoạt động ổn định để sao lưu dữ liệu một cách nhanh chóng và an toàn nhất. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng hiểu và biết rõ iCloud là gì? Cách sử dụng tài khoản iCloud như thế nào? Hãy cùng chúng tôi khám phá để có thể lý giải cho các câu hỏi trên.

iCloud là gì?

Hiện nay, có rất nhiều cách định nghĩa khác nhau của người dùng khi tìm hiểu về iCloud. Do đó, nhiều người băn khoăn, thắc mắc iCloud là gì? Trên cơ sở đó, người dùng mới có thể hiểu rõ được vai trò và cách sử dụng iCloud.

voh.com.vn-su-dung-tai-khoan-icloud-nhu-the-nao-anh-0

iCloud – Dịch vụ sao lưu dữ liệu cho thiết bị

Với thắc mắc iCloud là gì? Chúng tôi xin đưa ra lý giải về thắc mắc đó như sau: iCloud là một loại hình dịch vụ sử dụng để lưu trữ trực tuyến của hãng điện thoại Apple nhằm sao lưu và đồng bộ hóa các ứng dụng như: Danh bạ điện thoại, hình ảnh, video,… trên điện thoại, máy tính bảng và máy tính để bàn với nhau một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Các thông tin, dữ liệu trên thiết bị đều sao lưu, đồng bộ một cách tự động hóa khi bạn tiến hành đăng nhập iCloud. Do đó, bạn có thể hoàn toàn khai thác dữ liệu của mình ở các thiết bị khác một cách thuận tiện.

voh.com.vn-su-dung-tai-khoan-icloud-nhu-the-nao-anh-1

iCloud đồng bộ hóa dữ liệu với các thiết bị với nhau

Bên cạnh đó, iCloud có tính bảo mật cao nên dữ liệu được lưu trữ luôn được đảm bảo an toàn. Nếu chẳng may thiết bị bị hỏng, khi đăng nhập lại iCloud trên thiết bị khác, bạn vẫn thấy được dữ liệu trước đó vẫn còn nguyên vẹn.

Ngoài ra, iCloud là gì? Nó là một loại hình dịch vụ hoàn toàn miễn phí nên khách hàng có thể yên tâm sử dụng khi mua các dòng sản phẩm do Apple sản xuất. Đến đây, ắt hẳn bạn đọc và khách hàng đã cơ bản phần nào hiểu và giải đáp được thắc mắc iCloud là gì? Thông qua cách hiểu đó, người dùng sẽ yên tâm lựa chọn và sử dụng nhiều hơn các sản phẩm của Apple đưa ra.

Vai trò của iCloud là gì?

Ngoài công dụng của iCloud là có thể đồng bộ, sao lưu dữ liệu trên các thiết bị một cách nhanh chóng và dễ dàng, iCloud còn đem đến khả năng bảo mật cho dữ liệu cũng như thiết bị cực kỳ tốt.

Khi người dùng kích hoạt tài khoản iCloud thì những vấn đề liên quan đến thiết bị đều phải đăng nhập tài khoản iCloud. Nếu không thực hiện đăng nhập iCloud, bạn sẽ không thực hiện và giải quyết được các sự cố liên quan đến thiết bị đang xảy ra.

voh.com.vn-su-dung-tai-khoan-icloud-nhu-the-nao-anh-2

Vô hiệu hóa thiết bị khi không đăng nhập tài khoản iCloud

Với tính năng “Tìm iPhone” giúp bạn có thể kiểm soát được thiết bị một cách dễ dàng. Do đó, bạn có thể biết vị trí của thiết bị sau khi bị kẻ gian đánh cắp nếu như không đăng xuất tài khoản iCloud. Đây cũng chính là lý do khiến cho những thiết bị của Apple khó lòng bị kẻ gian đánh cắp.

Bên cạnh đó, việc người dùng quên mất mật khẩu của iCloud sẽ dẫn đến thiết bị sẽ bị vô hiệu hóa trong một khoảng thời gian nhất định. Do vậy, người dùng không thể sử dụng được thiết bị. Vì thế, iCloud đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong cách sử dụng của người dùng đối với thiết bị.

Để tránh quên đi mật khẩu và người khác có thể sử dụng tài khoản iCloud để đăng nhập vào thiết bị, bạn hãy ghi nhớ tài khoản và mật khẩu iCloud, địa chỉ email cũng như các câu hỏi bảo mật để hạn chế các rủi ro có thể xảy ra.

Cách sử dụng tài khoản iCloud

Để sử dụng một cách dễ dàng và hiệu quả, bạn phải tạo được tài khoản và mật khẩu iCloud trên thiết bị. Để tạo được tài khoản iCloud, bạn cần truy cập vào địa chỉ: https://appleid.apple.com/ và làm theo hướng dẫn đặt ra.

Khi nào nên dùng tài khoản iCloud?

Nhiều người luôn cho rằng iCloud là con dao hai lưỡi. Nhận định đó sẽ hoàn toàn đúng nếu như bạn sử dụng không hiệu quả, không đúng cách hoặc thậm chí không biết rõ khi nào nên sử dụng tài khoản iCloud. Để biết chính xác khi nào nên sử dụng tài khoản iCloud, bạn cần xác định việc sử dụng tài khoản đó vào mục đích gì?

voh.com.vn-su-dung-tai-khoan-icloud-nhu-the-nao-anh-3

Sao lưu dữ liệu khi xác định sử dụng tài khoản iCloud

Nếu như bạn sử dụng thiết bị, bắt đầu muốn sao lưu hoặc khôi phục các dữ liệu như: Video, hình ảnh, danh bạ điện thoại,… thì bạn nên dùng tài khoản iCloud. Quá trình sử dụng tài khoản, bạn không nên cho ai biết mật khẩu, không dùng chung tài khoản với người khác, thiết lập bảo mật hai lớp.

Những lợi ích khi sử dụng iCloud là gì?

Lợi ích và công dụng của iCloud trên iPhone như thế nào? Khi sử dụng iCloud trên iPhone, bạn sẽ nhận thấy một số lợi ích nổi bật phải kể đến như:

  • Sao lưu và khôi phục dữ liệu một cách nhanh chóng và dễ dàng.
  • Bảo mật dữ liệu và thiết bị tốt nhất.

voh.com.vn-su-dung-tai-khoan-icloud-nhu-the-nao-anh-4

Bảo mật dữ liệu và thiết bị bằng hai lớp

  • Tự động sao lưu các thư mục trên điện thoại khi kết nối với iTune trên máy tính để bàn hoặc máy tính cá nhân.
  • Lưu trữ các tệp dữ liệu trên iCloud Drive một cách an toàn.
  • Chia sẻ và đồng bộ hóa dữ liệu khi chia sẻ tài khoản iCloud với người thân trong gia đình.
  • Tìm kiếm thiết bị khi xảy ra thất lạc và bị kẻ gian đánh cắp.

Trên đây là những thông tin chia sẻ khi tìm hiểu iCloud là gì? Cách sử dụng tài khoản iCloud như thế nào? Hy vọng bài viết sẽ giúp cho bạn đọc hiểu và nắm bắt rõ hơn tài khoản iCloud là gì? Và những công dụng của iCloud đối với các thiết bị đang được sử dụng trong cuộc sống hằng ngày.

Những điều cần biết về trợ lý ảo Cortana và cách giao tiếp với nó: Cortana là trợ lý ảo do Microsoft phát hành dành riêng cho hệ điều hành Windows 10, Windows 10 Mobile, Xbox One và một vài hệ điều hành khác nữa.
Những lý do khiến điện thoại nhanh hết pin và cách khắc phụcĐã có rất nhiều trường hợp điện thoại di động bị rơi vào tình trạng điện thoại nhanh hết pin chỉ trong vài tiếng sử dụng, ngay cả khi điện thoại đã được sạc đầy 100%.