Instagram thử nghiệm ẩn lượt 'like' tại 6 quốc gia

(VOH) - Mạng chia sẻ ảnh nổi tiếng Instagram đã quyết định thử nghiệm chính sách ẩn lượt "yêu thích" (like) tại 6 quốc gia nhằm giảm tải áp lực cho người dùng.

Ngày 18/7, mạng chia sẻ ảnh nổi tiếng Instagram (thuộc sở hữu của Facebook) đã chính thức ẩn lượt "yêu thích" (like) trên nền tảng này tại 6 quốc gia gồm Ireland, Ý, Nhật Bản, Brazil, Úc và New Zealand.

Theo đó, người dùng tại những quốc gia này không nhìn thấy số lượt like dành cho những bài đăng của người khác, cũng như không nhìn thấy số lượt like dành cho hồ sơ cá nhân, thông báo hình ảnh chính hoặc các trang liên quan.

Instagram, Facebook

Instagram thử nghiệm ẩn lượt 'like' tại 6 quốc gia là Ireland, Ý, Nhật Bản, Brazil, Úc và New Zealand(Ảnh: TechCrunch)

Theo CNN, chính sách này được đưa ra sau lần đầu thử nghiệm tại Canada hồi tháng 5/2019. Tuy nói rằng đây là chương trình thử nghiệm nhưng Instagram không nêu rõ thời hạn kết thúc cuộc thử nghiệm này.

Lượt thích trên Instagram thường xuất hiện dưới dạng trái tim, nó được coi như một thước đo mức độ phổ biến của hình ảnh. "Chúng tôi thử nghiệm điều này bởi vì muốn những người theo dõi tập trung vào những bức ảnh và video người dùng chia sẻ, chứ không phải là bức ảnh hay video đó nhận được bao nhiêu lượt like", một phát ngôn viên của Instagram cho biết.

Đối với một số người dùng, không nhận đủ “lượt thích” có thể ảnh hưởng đến lòng tự trọng của họ. Do đó, biện pháp thử nghiệm sẽ giúp người dùng giải phóng áp lực về số lượt like các bài đăng nhận được và từ đó tập trung chia sẻ những điều mà họ yêu thích, xây dựng Instagram thành nơi mà mọi người có thể thoải mái thể hiện bản thân.

Instagram hiện có hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, một nghiên cứu năm 2017 của Hiệp hội hoàng gia vì Sức khỏe cộng đồng tại Anh đánh giá Instagram có tác động xấu nhất tới sức khỏe tâm thần của giới trẻ ở quốc gia này. Trong khi đó, một khảo sát khác tiến hành với các thanh thiếu niên Mỹ năm 2018 của Trung tâm nghiên cứu Pew chỉ ra rằng, gần 40% đối tượng tham gia khảo sát cảm thấy áp lực khi chỉ chia sẻ các nội dung nhận được nhiều lượt like hoặc bình luận.

Cách hack tuổi từ 'trẻ thành già' với ứng dụng FaceApp - Bạn có bao giờ tò mò khuôn mặt của mình trông như thế nào sau 20-30 năm nữa không. FaceApp giống như một cỗ máy thời gian của Doremon giúp bạn hô biến khuôn mặt trẻ thành già chỉ sau 30 giây.

OneDrive là gì? Hướng dẫn sử dụng OneDrive từ A đến Z - Nếu bạn thường xuyên tran đổi công việc qua internet và cần lưu trữ tài liệu quan trọng, thì chắc chắn đã từng nghe đến dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive. Vậy OneDrive là gì?