Chờ...

Intel Core thế hệ thứ 14 ra mắt, tốc độ xử lý “khủng”

VOH - CPU mới của Intel được giới thiệu mang đến "xung nhịp nhanh nhất trên máy tính để bàn", "trải nghiệm máy tính để bàn tốt nhất" và "ép xung tuyệt vời".

Đây là tốc độ xử lý mạnh mẽ nhất từ trước đến nay đến từ thế hệ bộ xử lý mà Intel vừa ra mắt. Đáng chú ý, tốc độ này có thể đạt được ngay lập tức, ít nhất trong một thời gian ngắn, thay vì phải mất hàng giờ với các phương pháp ép xung, điều chỉnh cài đặt CPU với các hệ thống làm mát được áp dụng.

Theo Neowin, Dòng CPU này của Intel bao gồm 3 mẫu được mở khóa (cộng với các biến thể KF không có iGPU) với tối đa 24 lõi và xung nhịp tối đa 6 GHz.

Core i7-14700K được trang bị cấu hình lõi 8 + 12, cung cấp 20 lõi và 28 luồng. Đây hứa hẹn là một bản nâng cấp tuyệt vời so với Core i7-13700K hiện tại vốn chỉ sở hữu cấu hình lõi 8 + 8.

Intel Core thế hệ thứ 14 ra mắt, tốc độ xử lý “khủng” 1
Giá khởi điểm cho dòng CPU này từ 294 USD - Ảnh: INTEL

Intel tuyên bố sự thay đổi này được cho là mang lại hiệu suất tăng đáng kể trong khối lượng công việc đa luồng.

Dòng CPU mới của Intel hứa hẹn nâng cao hiệu suất chơi game lên tới 23% so với "bộ xử lý đối thủ hàng đầu", khả năng ép xung được hỗ trợ bởi AI và hỗ trợ bộ nhớ DDR5 được cải thiện.

Xem thêm:
Tổng hợp phần mềm đo nhiệt độ CPU chính xác nhất

Bên cạnh đó, các tính năng bổ sung khác có trên CPU Core thế hệ thứ 14 bao gồm hỗ trợ Wi-Fi 6/6E, Bluetooth 5.3, Thunderbolt 4 và Thunderbolt 5 mới ra mắt. Ngoài ra, người dùng có thể ghép nối CPU mới với card mạng Wi-Fi 7 và Bluetooth 5.4.

CPU Core thế hệ thứ 14 cho máy tính để bàn được thiết kế để cung cấp cho người dùng nhiều năng lượng nhất có thể mà không ảnh hưởng đến lượng điện năng chúng sử dụng.

Kể từ khi Intel bắt đầu mất vị trí trước AMD trên thị trường CPU, công ty đã tìm mọi cách để làm cho CPU của mình trở nên nổi bật hơn một chút và tuyên bố về tốc độ 6 GHz là một bước để họ làm được điều đó.

Intel cho biết dòng CPU Core thế hệ thứ 14 bắt đầu có mặt trên thị trường vào ngày 17/10 với giá khởi điểm 294 USD.