Chờ...

Đã có Photoshop bản website tích hợp AI

VOH - Phần mềm chỉnh sửa ảnh nổi tiếng Photoshop đã được Adobe phát hành bản trực tuyến có tích hợp tính năng AI của Adobe Firefly, một nền tảng hỗ trợ thiết kế đồ họa.

Cho đến nay, Adobe Photoshop được đánh giá là phần mềm dẫn đầu thị trường về sửa ảnh bitmap. Photoshop cũng được coi là tiêu chuẩn chất lượng liên quan tới việc chỉnh sửa ảnh.

Mới đây, Adobe phát triển và cung cấp cho người dùng Photoshop bản website. Đây là phiên bản trực tuyến có tích hợp AI khá thân thiện và tinh gọn hơn bản cài đặt truyền thống.

 Photoshop bản website tích hợp AI
Photoshop bản website 2023 có tích hợp AI - Ảnh minh họa

Với công cụ trực tuyến này, bạn sẽ không cần cài đặt phần mềm vào máy để tránh chiếm dung lượng, tài nguyên của máy nhưng vẫn thực hiện được những thao tác chỉnh sửa ảnh cơ bản, nâng cao một cách dễ dàng và nhanh chóng,

Chúng có giao diện và các công cụ chỉnh ảnh gần như tương tự với phần mềm Photoshop thông thường.

Tính năng nổi bật của Photoshop bản website

Photoshop bản website khá tinh gọn và thân thiện hơn so với phiên bản ứng dụng trước đây. Một tính năng nổi bật đó là có giao diện đơn giản, dễ sử dụng với các công cụ được nhóm lại theo quy trình thực hiện.

Bạn có thể dễ dàng chọn đối tượng trong ảnh, chỉnh sửa chân dung, thêm hiệu ứng,… Đặc biệt có tích hợp các tính năng trí tuệ nhân tạo của Adobe Firefly, một nền tảng hỗ trợ thiết kế đồ họa.

Xem thêm:
Top 10+ ứng dụng chụp ảnh thẻ trên iPhone, Android miễn phí, siêu đẹp

Một số tính năng AI nổi bật là Generative Fill và Generative Expand, giúp bạn thêm, mở rộng hoặc xóa nội dung không thích khỏi ảnh một cách thông minh và tự nhiên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng prompt bằng văn bản để tạo ra các hình ảnh theo ý muốn của bạn. Prompt bằng văn bản được hỗ trợ gần 100 ngôn ngữ.

Photoshop phiên bản website giúp bạn cộng tác và chia sẻ dễ dàng với người khác. Bạn có thể mời người khác xem và bình luận lên các project của bạn. Người được mời không cần phải mua gói Photoshop để xem và bình luận. Bạn cũng có thể xuất file ảnh ra nhiều định dạng khác nhau như: JPRG, HEIC, SVG, PDF...

Photoshop bản website cho phép bạn sử dụng bản dùng thử miễn phí trong 7 ngày. Sau đó, nếu muốn, bạn phải trả mức phí 20,99 đô/tháng (khoảng hơn 500 nghìn đồng/tháng).

Bạn có thể truy cập vào link sau để sử dụng Photoshop bản website: https://photoshop.adobe.com/discover

Đã có Photoshop bản website tích hợp AI 2
Photopea.com có thể coi là công cụ Photoshop online - Ảnh minh họa

Photoshop của Adobe là phần mềm chỉnh sửa ảnh rất phổ biến, đông đảo người dùng sử dụng, từ chỉnh sửa ảnh đơn giản đến những thiết kế đồ họa chuyên sâu. Photoshop có rất nhiều phiên bản, được biết đến nhiều nhất là CS5 , CS6. Tuy nhiên, dùng các bản Photoshop đều phải trả phí, trừ bản CS2.

Vào năm 2021, Adobe đã phát hành bản beta của Photoshop phiên bản web. Đến tháng 6/2022, công ty bắt đầu thử nghiệm mô hình dùng thử miễn phí đối với một số quốc gia. Từ đầu năm 2023, Adobe liên tục tích hợp AI vào sản phẩm để hỗ trợ người dùng trong việc sáng tạo, chỉnh sửa hình ảnh.

"Tính năng" miễn phí

Nếu bạn có nhu cầu chỉnh sửa ảnh đơn giản, ngại cài phần mềm chỉnh sửa ảnh, và thích “tính năng” miễn phí thì sử dụng công cụ chỉnh sửa ảnh online (phiên bản web) qua trang Photopea.com, nó có thể đáp ứng các nhu cầu trên của bạn.

Ứng dụng này được tạo ra và đang được phát triển bởi một cá nhân duy nhất: anh Ivan Kutskir, một lập trình viên 28 tuổi sống tại Prague, Cộng hòa Séc.

Photopea.com có thể coi như một công cụ Photoshop online. Tất nhiên, nó không có đầy đủ tính năng chỉnh sửa ảnh đồ sộ như Photoshop nhưng có giao diện khá giống với nhiều tính năng chỉnh ảnh thường dùng. Photopea có bố cục và các phím tắt giống như Adobe Photoshop.

Photopea.com có những công cụ cơ bản nhất để chỉnh sửa ảnh và sử dụng các công cụ quen thuộc để chỉnh sửa. Dĩ nhiên nó vẫn còn những khiếm khuyết so vì vẫn còn thiếu tích hợp AI và khó có thể cộng tác, chia sẻ dễ dàng với bạn bè, người xem..

Bạn có 7 ngày trải nghiệm những tính năng tiện lợi của bản Photoshop có tích hợp AI, bạn hãy thử xem sao?