Chờ...

Giám đốc điều hành Adobe: AI sẽ không thay thế việc sáng tạo, giống như máy ảnh không khiến tranh lỗi thời

VOH - Khi ngày càng có nhiều công ty kết hợp các tính năng AI vào hoạt động kinh doanh của họ, người lao động ngày càng lo ngại về mối đe dọa AI sẽ thay thế họ.

Một giám đốc điều hành của Adobe cho biết, bà không bị thuyết phục bởi AI, và so sánh những tiến bộ của AI với việc phát minh ra máy ảnh, Fortune đưa tin.

Ashley Still, phó chủ tịch cấp cao phụ trách truyền thông kỹ thuật số của Adobe, nói với Fortune rằng bà không nghĩ AI sẽ giết chết công việc thiết kế đồ họa sau khi công ty phần mềm này phát hành hàng trăm tính năng AI mới được tích hợp vào các công cụ thiết kế của mình.

“Hãy nghĩ về việc phát minh ra máy ảnh. Mọi người nghĩ hội họa sẽ biến mất nhưng thực tế không phải vậy. Chỉ là một loại nội dung mới đã xuất hiện", bà nói.

Adobe đã giới thiệu các tính năng AI mới trên các công cụ Creative Cloud khác nhau, bao gồm Adobe Photoshop và Adobe Illustrator. Một số cải tiến bao gồm khả năng chuyển văn bản thành mẫu và chỉnh sửa dựa trên văn bản bằng 45 ngôn ngữ khác nhau.

Giám đốc điều hành Adobe: AI sẽ không thay thế việc sáng tạo cũng giống như máy ảnh không khiến tranh lỗi thời 1
Giám đốc Adobe khẳng định AI sẽ không thay thế việc thiết kế đồ họa. 

Điều này sẽ cho phép người dùng nhập mô tả văn bản có thể được sử dụng để tạo các mẫu có thể chỉnh sửa. Tuy nhiên, các công ty vẫn cần những nhân viên tập trung vào thiết kế để điều khiển AI đi đúng hướng và cuối cùng những nhà thiết kế đó sẽ nhận được kết quả tốt hơn khi sử dụng các công cụ này.

Các công ty thuộc nhiều ngành công nghiệp khác nhau đang gấp rút kết hợp AI vào hoạt động kinh doanh của họ. Ví dụ: các chuỗi thức ăn nhanh như McDonald's, Wendy's, Taco Bell và Wingstop đang tự động hóa một số chức năng dịch vụ khách hàng bằng cách sử dụng robot giọng nói được hỗ trợ bởi AI để nhận đơn đặt hàng lái xe và qua điện thoại.

Những thay đổi này đã dẫn đến nỗi lo sợ ngày càng tăng của người lao động Mỹ về việc AI sẽ cướp mất công việc của họ. Trong một cuộc thăm dò của Gallup vào tháng 9, 22% chuyên gia có trình độ đại học bày tỏ lo ngại về việc công nghệ như AI sẽ thay thế họ.

Tuy nhiên, một số người chỉ ra thực tế rằng mặc dù AI đang bùng nổ và giúp các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn, nhưng sẽ luôn cần có những con người để hướng dẫn AI và đảm bảo các hệ thống hoạt động bình thường.