Chờ...

Apple có sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc đối với Gen Z

VOH - Nghiên cứu mới của Piper Sandler cho thấy các sản phẩm của Apple đang thu hút rất nhiều thanh thiếu niên Mỹ.

Trong báo cáo nửa năm lần thứ 46 của ngân hàng đầu tư về xu hướng tiêu dùng của giới trẻ, các nhà nghiên cứu đã khảo sát 9.193 thanh thiếu niên Mỹ - có độ tuổi trung bình là 15,7, với thu nhập trung bình của hộ gia đình là 70.725 USD (hơn 1,7 tỷ đồng) để hiểu thanh thiếu niên tiêu tiền vào đâu.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng trong số Gen Z, quy tắc của Apple: Trong số hàng nghìn thanh thiếu niên được khảo sát, 87% cho biết họ sở hữu một chiếc iPhone và 88% trong số họ mong đợi iPhone sẽ là chiếc điện thoại tiếp theo của họ.

Các nhà nghiên cứu cho biết sự phổ biến của iPhone trong giới trẻ có thể là một dấu hiệu tốt cho lợi nhuận của Apple. Suy cho cùng, nếu gần 90% đã sở hữu một chiếc iPhone, và một tỷ lệ tương tự cho biết họ sẽ mua một chiếc điện thoại tiếp theo của mình cũng là iPhone thì đó được xem là thói quen đã ăn sâu.

Apple có sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc đối với Gen Z 1
Tương lai Apple sẽ thống trị tệp khách hàng Gen Z.

“Những xu hướng này rất đáng khích lệ khi công ty tiếp tục giới thiệu iPhone mới - chứng tỏ tính bền vững chung của danh mục sản phẩm. Chúng tôi nghĩ rằng những xu hướng tích cực này cũng có thể là chất xúc tác cho sự phát triển dịch vụ hơn nữa, khi cơ sở cài đặt phần cứng của Apple tiếp tục phát triển”, các nhà nghiên cứu nói thêm. 

Và không chỉ có iPhone mà Gen Z đang sử dụng. Báo cáo cho biết 42% thanh thiếu niên được phát hiện đã sử dụng Apple Pay, ứng dụng chuyển tiền mặt của công ty công nghệ.

Khoảng 34% thanh thiếu niên được hỏi cho biết họ sở hữu Apple Watch. Theo báo cáo, Apple là thương hiệu đồng hồ số 1 trong số thanh thiếu niên có thu nhập cao, đánh bại những hãng như Casio, Garmin - và thậm chí cả Rolex.

Tuy nhiên, khi nói đến thanh thiếu niên, có một sản phẩm của Apple dường như không tạo được tiếng vang: dịch vụ phát nhạc trực tuyến Apple Music. Trong khi hơn 70% thanh thiếu niên được khảo sát đã sử dụng Spotify để nghe nhạc trong sáu tháng qua, thì chưa đến 40% thanh thiếu niên sử dụng Apple Music, tiếp theo là YouTube Music, Amazon Prime Music và các thương hiệu nhỏ hơn như Soundcloud.