Chờ...

Apple lại bị cơ quan chống độc quyền EC điều tra

VOH - Ứng dụng iMessage của Apple bị điều tra chống độc quyền tại thị trường châu Âu.

Theo Reuters, các cơ quan quản lý chống độc quyền của Ủy ban châu Âu (EC) đang điều tra hai "gã khổng lồ" công nghệ là Apple và Microsoft về các ứng dụng iMessage, Bing, Edge và Microsoft Ads.

Việc điều tra này nhằm xem xét liệu các dịch vụ này có phải tuân thủ đạo luật Thị trường kỹ thuật số (DMA) hay không.

Cuộc điều tra được mở ra từ tháng 9, sau khi Apple và Microsoft phản đối cơ quan quản lý cạnh tranh của EU dán nhãn các dịch vụ này là dịch vụ nền tảng cốt lõi chịu sự quản lý của DMA. Mục đích của các quy định này là nhằm tạo ra một sân chơi bình đẳng cho tất cả công ty công nghệ trong và ngoài châu Âu.

Apple lại bị cơ quan chống độc quyền EC điều tra 1
Apple lại bị cơ quan chống độc quyền EC điều tra - Ảnh: Wired

Theo báo cáo, các nhà điều tra đang xác định tầm quan trọng của ứng dụng iMessage so với các dịch vụ nhắn tin cạnh tranh với Apple và liệu ứng dụng có phù hợp với hoạt động kinh doanh tổng thể của Apple hay không.

Reuters cho biết Ủy ban châu Âu hy vọng sẽ kết thúc đánh giá trong vòng 5 tháng và có kết quả vào đầu năm 2024.

Đạo luật thị trường số (DMA) được ủy ban châu Âu (EC) chính thức thông qua liệt kê nhiều công ty và dịch vụ công nghệ vi phạm độc quyền, yêu cầu các công ty này phải điều chỉnh để tiếp tục hoạt động. Với Apple, EC đã cảnh báo vi phạm độc quyền với các tính năng App Store, iOS, Safari. 

Những điều khoản và quy định liên quan tới những tính năng trên phải được chỉnh sửa nếu Apple muốn tiếp tục hoạt động tại châu Âu.