Chờ...

Meta xóa hàng trăm nghìn thông tin sai lệch liên quan đến Hamas

VOH - Meta đang từng bước xóa những lời ca tụng dành cho Hamas khỏi các nền tảng của mình sau khi Liên minh Châu Âu khiển trách các công ty truyền thông vì không giải quyết thông tin sai lệch.

Ngày 13/10, Meta cho biết, kể từ khi nhóm chiến binh Palestine Hamas tấn công Israel vào ngày 7/10, các tuyên bố sai lệch và hình ảnh giả mạo đã lan truyền trên Facebook và các mạng xã hội khác.

Trong ba ngày sau cuộc tấn công, Meta đã xóa hoặc đánh dấu là gây xáo trộn đối với hơn 795.000 nội dung bằng tiếng Do Thái hoặc tiếng Ả Rập.

meta
Logo của Meta - công ty mẹ của các mạng xã hội Facebook, Instagram và Threads

Meta cũng đang tạm thời mở rộng chính sách bạo lực và kích động, đồng thời xóa nội dung xác định rõ ràng các con tin bị Hamas bắt giữ, ngay cả khi điều đó được thực hiện để lên án hoặc nâng cao nhận thức về hoàn cảnh của họ.

Nội dung có hình ảnh mờ của nạn nhân vẫn được cho phép nhưng công ty sẽ ưu tiên sự an toàn và quyền riêng tư của nạn nhân bị bắt cóc nếu không chắc chắn hoặc không thể đưa ra đánh giá rõ ràng.

Sau vụ tấn công, Hamas đã đưa nhiều con tin Israel và nước ngoài đến vùng đất Gaza của Palestine.

Xem thêm:
Chuyên gia nhận định gì về tác động của cuộc chiến Israel 
Hướng dẫn cách đăng xuất Messenger trên iPhone có ảnh minh họa

Meta cho biết, họ nhận thức được mối đe dọa của Hamas về việc phát sóng đoạn phim về các con tin và họ sẽ nhanh chóng xóa mọi nội dung như vậy cũng như ngăn chặn việc chia sẻ lại các bản sao.

Công ty này cũng đang hạ thấp ngưỡng mà công nghệ có thể thực hiện để tránh đề xuất nội dung có khả năng vi phạm các quy tắc trên các nền tảng Facebook, Instagram và Threads của mình.

Trong khi Hamas bị cấm xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội, Meta cho phép thông tin chính trị và xã hội - chẳng hạn như đưa tin, các vấn đề liên quan đến nhân quyền hoặc thảo luận học thuật, trung lập và phê phán.

Ủy ban Châu Âu đã gây áp lực buộc các nền tảng mạng xã hội phải xóa nội dung bất hợp pháp và có hại để tuân thủ Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số (DSA), nếu vi phạm có thể bị phạt nặng.