Chờ...

Meta đang sử dụng ảnh công khai trên Instagram và bài đăng trên Facebook để đào tạo AI

VOH - Một phát ngôn viên cho biết Meta đã sử dụng các bài đăng công khai trên Facebook và Instagram để đào tạo trợ lý trí tuệ nhân tạo mới của mình.

Nick Clegg, chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của Meta, nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn rằng các bài đăng được cung cấp cho AI mới bao gồm cả văn bản và hình ảnh.

Tuy nhiên, AI chưa chạm vào các bài đăng riêng tư, giống như những bài chỉ được chia sẻ với bạn bè và gia đình, Clegg cho biết, theo Reuters.

Clegg nói thêm Meta có một số biện pháp để loại trừ các chi tiết riêng tư khỏi bộ dữ liệu công khai được AI sử dụng. Cuộc phỏng vấn của cơ quan này không đề cập đến bất kỳ biện pháp cụ thể nào được sử dụng.

Bên cạnh đó, Meta cũng không sử dụng tin nhắn riêng tư trên nền tảng của mình để đào tạo mô hình mới. Clegg nói: “Chúng tôi đã cố gắng loại trừ các tập dữ liệu có nhiều thông tin cá nhân”.

Meta đang sử dụng ảnh công khai trên Instagram 1
Meta đang đào tạo AI. 

Ông chia sẻ Meta đã không sử dụng các trang web như LinkedIn để đào tạo AI của mình do lo ngại về quyền riêng tư. Meta đã ra mắt trợ lý ảo Meta AI trong bản phát hành Beta.

Trợ lý mới này nhằm giúp người dùng tạo nhãn dán kỹ thuật số của riêng họ dựa trên lời nhắc bằng văn bản, chỉnh sửa ảnh bằng hướng dẫn bằng văn bản và trò chuyện với các nhân vật AI. Meta AI được xây dựng bằng mô hình ngôn ngữ AI, Llama 2 và mô hình chuyển văn bản thành hình ảnh có tên Emu.

Một phát ngôn viên giấu tên của Meta nói với Reuters rằng cả hai người mẫu này đều được đào tạo bằng cách sử dụng các bài đăng trên Instagram và Facebook.

Clegg hy vọng một số người sẽ tranh luận về mặt pháp lý liệu việc đào tạo AI với nội dung có bản quyền có phải là sử dụng hợp pháp hay không.

“Chúng tôi nghĩ là như vậy, nhưng tôi thực sự nghi ngờ điều đó sẽ diễn ra trong một vụ kiện tụng”, ông nói. Các tác giả, nghệ sĩ và nhà phát triển đã kiện các công ty và công ty AI như Meta vì lo ngại rằng tác phẩm của họ đang được sử dụng mà không có sự đồng ý của họ để đào tạo một công nghệ có thể làm suy yếu sự nghiệp của họ.

Người dùng Facebook và Instagram sở hữu nội dung họ đăng miễn là nội dung đó không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của người khác, theo chính sách của Meta.