Chờ...

Mark Zuckerberg cho rằng có thể sử dụng Metaverse để hồi sinh người chết

VOH - Có khả năng một ngày nào đó những avatar mới có tính thực tế cao của Meta có thể được sử dụng như một cách để tương tác với những người thân yêu đã qua đời.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với podcaster Lex Fridman, Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg đã thảo luận về các khả năng trong tương lai của VR và Metaverse.

Cuộc phỏng vấn đóng vai trò là buổi ra mắt các avatar Codec mới của Meta sử dụng công nghệ quét để xây dựng mô hình 3D khuôn mặt người dùng.

Trong cuộc phỏng vấn diễn ra ở Metaverse, Fridman nói: "Tôi rất muốn nói chuyện với những người thân yêu đã không còn ở đây nữa. Vì vậy, nếu bạn nhìn về tương lai, đó có phải là điều bạn nghĩ đến không?".

Mark Zuckerberg cho rằng có thể sử dụng Metaverse để hồi sinh người chết 1
Metaverse có thể hồi sinh người đã qua đời.  

Mark Zuckerberg thừa nhận đây là một ý tưởng phức tạp nhưng cho biết "có lẽ có sự cân bằng nào đó" đối với ý tưởng tạo ra phiên bản ảo của người đã khuất bằng cách sử dụng công nghệ VR và AI.

Mark nói với Fridman: "Nếu ai đó mất đi người thân và đang đau buồn, có thể có nhiều cách để tương tác hoặc sống lại những ký ức nhất định”.

Nhưng Mark nói thêm, ở một mức độ nào đó điều này có thể trở nên “không lành mạnh”. “Tôi không phải là chuyên gia về vấn đề đó, vì vậy tôi nghĩ chúng ta phải nghiên cứu vấn đề đó và hiểu nó chi tiết hơn”, Mark nói.

Fridman rất ấn tượng bởi độ chân thực của các hình đại diện mới của Meta - một cải tiến vượt bậc so với những nỗ lực trước đây của họ với công nghệ đã bị chế giễu trên mạng.

Một hình ảnh hoạt hình về hình đại diện metaverse đầu tiên của Zuckerberg bên ngoài phiên bản ảo của Tháp Eiffel được đăng trên mạng xã hội đã trở thành mục tiêu của các meme trên mạng. Thời gian qua, Meta đã phải vật lộn để duy trì sự quan tâm của người tiêu dùng và nhà đầu tư đối với Metaverse của mình sau khi được thổi phồng như một điều lớn lao tiếp theo.

Reality Labs, bộ phận xử lý công việc metaverse, đã lỗ gần 14 tỷ USD vào năm 2022 và bị sa thải.