iPhone 13 ngày ra mắt chưa đến, iPhone 14 lộ hình ảnh?

(VOH) - Theo dự kiến ngày 14/9 tới Apple sẽ ra mắt iPhone 13 tại sự kiện được cả thế giới mong chờ vào 10h tại Mỹ (0h ngày 15/9, giờ Việt Nam).

Mục lục

Theo những thông tin bị rò rỉ, Apple sẽ đặt tên cho những thiết bị flagship mới của mình là iPhone 13 và một số sản phẩm thế hệ mới như Apple Watch Series 7, Airpods 3.

Tuy nhiên, vì 13 là con số tượng trưng cho sự xui xẻo trong văn hoá phương Tây, vì vậy, nhiều người cho rằng, nhà "Táo Khuyết" sẽ dùng cái tên iPhone 12s. Dự kiến iPhone 13 sẽ sở hữu nhiều thay đổi về kích thước, ngoại hình, camera...

iPhone 13 sẽ có thiết kế hoàn toàn khác với hai thế hệ trước. Máy mang phong cách của mẫu iPhone 4 và 4s trước đây với khung sườn kim loại và hai mặt kính. Nút âm lượng được làm dạng tròn thay dẹt như hiện nay. Theo các nhà phân tích của JP Morgan Chase, phần khung sườn của iPhone thế hệ mới sẽ được làm bằng titanium thay vì thép như trên thế hệ cũ.

Hình ảnh tin đồn của iPhone 14 đang rò rỉ trên mạng (Nguốn: iOS Beta news)

Theo thông tin iPhone 13 có sự thay đổi lớn nhất đến từ phần mặt trước khi máy sẽ sử dụng màn hình đục lỗ, thay vì "tai thỏ" như hiện tại. Điều này sẽ mang đến cho người dùng không gian sử dụng rộng rãi hơn.

iPhone 13 được trang bị chip Apple A15 Bionic

iPhone 13 dự kiến được trang bị chip Apple A15 Bionic với hiệu năng cao và tiết kiệm năng lượng hơn. Chip mới cũng hỗ trợ mạng 5G mmWave tốc độ cao ở nhiều quốc gia khác ngoài Mỹ. iPhone 13 được cho là sẽ có màn hình ProMotion 120 Hz với phần khuyết nhỏ hơn, đồng thời cải tiến ở camera. Một số nguồn tin từ chuỗi cung ứng còn dự đoán giá của iPhone 13 sẽ tăng so với thế hệ trước, do giá linh kiện tăng. Bốn bản mô hình được cho là của iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max cũng từng xuất hiện tại Việt Nam từ đầu tháng 8.

Thời lượng pin được cải thiện đáng kể

Dòng iPhone 13 cũng sẽ có những cải tiến về thời lượng pin cho từng kiểu máy. Ví dụ: iPhone 13 mini có thể cung cấp thêm 1 giờ sử dụng pin, trong khi iPhone 13 Pro Max sẽ có pin lớn hơn từ 18% đến 20% so với iPhone 12 Pro Max hiện có.

iPhone 13 và 13 Pro sẽ có độ mỏng 7,57 mm, dày hơn so với mức 7,4 mm của iPhone 12. Tuy nhiên, sự khác biệt không lớn và đa số người dùng có thể sẽ không nhận ra.

Camera được nâng cấp

Về camera, cảm biến máy ảnh có thể nhận được nhiều ánh sáng hơn ít nhất 15%. Cảm biến máy ảnh góc siêu rộng sẽ có thể mang lại nhiều ánh sáng hơn tới 40%. Cũng có những cải tiến đối với tính năng ổn định hình ảnh video và màu sắc trong Night Mode.

Bên cạnh đó, trong khi iPhone 12 và 12 Pro có phần camera lồi khoảng 1,5 - 1,7 mm, phần nhô lên của iPhone 13 sẽ là 2,51 mm và của 13 Pro là 3,56 mm do kích thước cụm camera tăng lên.

Thế hệ iPhone 13 cũng được cho là sẽ sở hữu nhiều nâng cấp về camera. Các phiên bản Pro có thể sẽ được trang bị camera chính với độ phân giải lên tới 48 MP.

Apple sẽ sử dụng cảm biến 1/1,3 inch và có kích thước điểm ảnh 1,25 μm. Con số này nhỏ hơn kích thước 1,7 μm trên mẫu iPhone 12 Pro Max. Ngoài ra, với độ phân giải cao hơn, những chiếc iPhone mới này cũng được kỳ vọng sẽ hỗ trợ quay video độ phân giải 8K.

Ngoài ra,  iPhone 13, Apple được cho là sẽ bổ sung một camera tiềm vọng để cải thiện khả năng thu phóng, một ống kính góc siêu rộng để chụp ảnh ở chế độ ban đêm và công nghệ lidar trên tất cả các mẫu, thay vì chỉ cho bản Pro như iPhone 12

Một lưu ý đáng chú ý, iPhone 13 Pro Max sẽ có các tính năng độc quyền không có trên bất kỳ mẫu 2021 nào khác.

Sự trở lại của cảm biến vân tay dưới màn hình Touch ID

iPhone 13 có thể được trang bị Touch ID ẩn dưới màn hình, thay vì tích hợp vào nút Home như trên iPhone 8. iPad Air 2020 của Apple cũng đã có nút Touch ID cạnh thiết bị. Nếu tin đồn này chính xác, đây sẽ là tính năng được đánh giá cao vì Face ID gây bất tiện khi người dùng đeo khẩu trang, trừ khi họ sở hữu Apple Watch và iOS 14.5.

Có thể nhận định rằng đây là những tin đồn tương đối sớm về iPhone 13. 

Chiến dịch "thu cũ đổi mới" của Apple

Chiến dịch "Thu cũ đồi mới" của Apple. (Nguồn: YouTube)

Bên cạnh việc ra mắt thế hệ điện thoại mới thì việc "thu cũ đổi mới" của Apple ra đời từ năm từ năm 2017, chiến dịch này ra đời giải quyết được 2 vấn đề tồn đọng trong 1 thập kỷ qua của Apple: 

  • Doanh thu tăng trưởng cực chậm vì thị trường Smartphone đang bão hoà.
  • Thời gian người dùng nâng cấp đời Iphone quá lâu, vì giá thành Iphone đời mới mỗi năm càng tăng.

Với mục đích đẩy mạnh doanh thu bằng cách hỗ trợ và khuyến khích người dùng nâng cấp Iphone sớm hơn.

Ngoài ra, họ sẽ tái chế và bán lại cho những thị trường đang phát triển như Ấn Độ, Mỹ Latin, châu Phi,... Đối với những chiếc Iphone hư hỏng nặng, Apple sẽ có 1 robot (tên Daisy) để làm công việc tái chế và lắp đặt (Daisy có tốc độ tái chế Iphone 200 cái/giờ).

Mục đích cuối cùng của chiến dịch cũng là sứ mệnh của Apple đó là "Bảo vệ môi trường". Apple sản xuất và lắp đặt sản phẩm trong 1 hệ sinh thái kín, vì vậy họ muốn tất cả các sản phẩm của Apple đều phải được tái chế. Giảm thiểu nhiều nhất có thể nguyên liệu thải ra môi trường.