Chờ...

iPhone 15 Pro khai tử một "nút" trên máy lần đầu tiên sau 16 năm

VOH - “Nút” đó chính là công tắc đổ chuông/im lặng trên iPhone.

Và từ iPhone 15 Pro sẽ có một nút mới có thể làm được nhiều việc hơn thế. Với iPhone 15 Pro, Apple sẽ thay thế thanh trượt bật và tắt chuông của iPhone, thay thế nó bằng cái mà họ gọi là “nút hành động có thể tùy chỉnh”, công ty đã công bố tại sự kiện iPhone vào ngày 12/9 (giờ địa phương).

Apple đã có công tắc đổ chuông/im lặng ở bên cạnh điện thoại kể từ khi ra mắt iPhone thế hệ đầu tiên vào năm 2007. Nhưng “Nút hành động” mới này sẽ vẫn bật hoặc tắt chuông theo mặc định. Nhưng nút này cũng có thể mở các ứng dụng khác: Bạn có thể bắt đầu ghi bản ghi nhớ giọng nói, mở máy ảnh để chụp ảnh và truy cập các phím tắt của mình.

iPhone 15 Pro khai tử một "nút" trên máy lần đầu tiên sau 16 năm 1
Nút hành động sẽ thay thế nút tắt tiếng của iPhone phía trên nút điều chỉnh âm lượng trên iPhone 15 Pro

Nút hành động có thể tùy chỉnh này lần đầu tiên được giới thiệu trên các thiết bị Apple vào năm 2022 như một tính năng của Apple Watch Ultra cao cấp. Apple lần đầu tiên cải tiến công tắc tắt tiếng ban đầu hơn 10 năm trước vào năm 2011 khi hãng chuyển nó sang cạnh bên của iPhone 5. Nút thao tác của iPhone 15 Pro sẽ ở cùng vị trí phía trên nút điều chỉnh âm lượng của điện thoại.

Apple, công ty có vốn hóa thị trường đã vượt mốc 3 nghìn tỷ USD vào ngày 30 tháng 6 ở mức 193,97 USD vừa chính thức giới thiệu một loạt thiết bị mới, bao gồm một số mẫu iPhone 15, Apple Watch Series 9 và AirPods Pro trong sự háo hức tất cả những “tín đồ” của Táo. Tại sự kiện được tổ chức tại Nhà hát Steve Jobs, Cook tiết lộ iPhone 15 sẽ có màn hình sáng hơn lên tới 1600 nits - hoặc sáng gấp đôi so với mẫu 14.

Nó cũng sẽ có camera 48 megapixel – một bản nâng cấp đáng kể so với 12 megapixel trên iPhone không Pro từ năm ngoái. Bốn mẫu iPhone, sẽ có giá từ 799 USD trở lên, cũng đang loại bỏ đầu nối dữ liệu và sạc “Lightning” độc quyền của Apple sang cổng USB-C được sử dụng phổ biến - một thay đổi do Liên minh Châu Âu bắt buộc.

iPhone 15 Pro khai tử một "nút" trên máy lần đầu tiên sau 16 năm 2
Những màu của iPhone 15, và 15 Pro trong năm nay. 

Apple cũng giới thiệu Đồng hồ Series 9 mới với tính năng gọi là "chạm hai lần", trong đó người dùng chạm ngón cái và ngón tay vào nhau hai lần mà không cần chạm vào đồng hồ để thực hiện các tác vụ như trả lời cuộc gọi điện thoại. Dù ra mắt sản phẩm một cách rực rỡ, tuy nhiên, cổ phiếu Apple đã giảm giá trong và sau buổi thuyết trình, giảm gần 2%.

Một số nhà phân tích lạc quan lưu ý rằng nhu cầu về điện thoại thông minh đã giảm khi người tiêu dùng vật lộn với lạm phát.