Chờ...

iPhone sẽ có màn hình gập có khả năng tự phục hồi?

VOH - Apple đã giới thiệu hai mẫu iPhone có thể gập lại trong bằng sáng chế mới của mình và có thể cũng đang nghiên cứu một chiếc iPad có thể gập lại.

Apple có thể đang phát triển một chiếc iPhone có thể gập lại với lớp “tự phục hồi” trên màn hình để tự động lấp đầy các vết lõm và vết trầy xước,  một bằng sáng chế mới của công ty tiết lộ.

iPhone mới có màn hình gập có khả năng tự phục hồi
iPhone mới có màn hình gập có khả năng tự phục hồi - Ảnh minh họa

Các đối thủ hàng đầu của Apple như Samsung , Google và OnePlus đã giới thiệu điện thoại thông minh có thể gập lại với các phiên bản mới hơn đang tìm cách cải tiến các thiết kế ban đầu.

Như Samsung Galaxy Flip và Fold 5 có màn hình mỏng hơn, giảm nếp nhăn ở giữa và cho phép điện thoại uốn cong tốt hơn.

Apple đã giới thiệu hai nguyên mẫu iPhone có thể gập lại trong bằng sáng chế mới của mình và có thể cũng đang nghiên cứu một chiếc iPad có thể gập lại. iPhone màn hình gập với màn hình mỏng có thể ra mắt vào năm 2026.

Màn hình mỏng hơn đã khiến điện thoại thông minh có thể gập lại dễ bị trầy xước và va đập hơn, thậm chí còn mỏng manh và dễ vỡ hơn.

Apple dường như đang cố gắng khắc phục vấn đề này bằng lớp phủ “vật liệu tự phục hồi” trên màn hình “có thể lấp đầy vết lõm ngay cả khi không có sự can thiệp từ bên ngoài”.

Trong các thiết kế màn hình mà gã khổng lồ đã hé lộ trong bằng sáng chế mới của mình, thiết bị này dường như sẽ truyền nhiệt, ánh sáng hoặc dòng điện lên bề mặt màn hình để kích thích quá trình “chữa lành”.

Apple đã giới thiệu công nghệ “tự phục hồi” trong các thiết kế trước đây nhưng không phải trong bối cảnh điện thoại có thể gập lại.

Gã khổng lồ công nghệ cho biết: “Để giúp giảm thiểu số vết lõm, vết trầy xước hoặc những điểm không hoàn hảo khác trên lớp vỏ màn hình, lớp vỏ màn hình có thể bao gồm một lớp vật liệu tự phục hồi”.

Một trong những thiết kế của hãng sử dụng “dây dẫn trong suốt” để làm nóng lớp vỏ màn hình của điện thoại trong khi sạc hoặc khi người dùng kích hoạt tính năng này.

Ngoài ra, Apple cho biết ánh sáng, chẳng hạn như nguồn tia cực tím riêng biệt, cũng có thể được sử dụng để bắt đầu quá trình “chữa lành” màn hình.

Hiện chưa rõ liệu công nghệ này có cung cấp năng lượng cho bất kỳ điện thoại, máy tính xách tay hoặc máy tính bảng cụ thể nào hay không.

Bằng sáng chế mô tả cải tiến màn hình của Apple là “một loại polymer hoặc bất kỳ vật liệu mong muốn nào khác có đặc tính tự phục hồi”.

Lớp phủ vật liệu này có thể “kéo dài trên toàn bộ bề mặt bên ngoài của vỏ màn hình”.