Chờ...

Apple công bố thay đổi lớn giúp chủ máy dễ dàng sửa chữa iPhone hơn

VOH - Với thay đổi này, Apple thông báo rằng bổ sung thêm nhiều sự lựa chọn và tiện lợi hơn cho khách hàng khi sửa máy.

Apple sẽ cho phép chủ sở hữu sửa chữa thiết bị của họ bằng các bộ phận chính hãng, đã qua sử dụng lần đầu tiên, như một phần của bản cập nhật cho chương trình sửa chữa của hãng.

Apple công bố thay đổi lớn giúp chủ máy dễ dàng sửa chữa iPhone hơn
Apple công bố thay đổi lớn giúp chủ máy dễ dàng sửa chữa iPhone hơn - Ảnh minh họa

Gã khổng lồ công nghệ cho biết kế hoạch mới sẽ áp dụng cho các một số mẫu “chọn lọc” và sẽ bắt đầu vào mùa thu này.

Cho đến thời điểm hiện tại, người dùng cần phải khớp số sê-ri của máy họ đang sửa chữa với số sê-ri của bộ phận mới do Apple bán, nếu sử dụng bộ phận đã qua sử dụng hoặc bộ phận thay thế, chiếc iPhone đã được sửa chữa sẽ hiển thị thông báo cảnh báo người dùng rằng Apple có thể không xác minh phần được thay thế.

Trong trường hợp một số bộ phận thay thế, chẳng hạn như cảm biến Face ID hoặc Touch ID, bộ phận đó có thể không hoạt động.

Giờ đây, Apple cho biết họ đã cải tiến hệ thống để “việc hiệu chỉnh các bộ phận chính hãng của Apple, mới hoặc đã qua sử dụng, sẽ diễn ra trên thiết bị sau khi bộ phận đó được lắp đặt vào máy”.

Công ty cho biết “các phiên bản iPhone trong tương lai” cũng sẽ hỗ trợ các cảm biến sinh trắc học đã qua sử dụng.

Phó chủ tịch cấp cao công ty John Ternus cho biết “Trong hai năm qua, các nhóm trên khắp Apple đã đổi mới về thiết kế và sản xuất sản phẩm để hỗ trợ việc sửa chữa các bộ phận Apple đã qua sử dụng mà không ảnh hưởng đến sự an toàn, bảo mật hoặc quyền riêng tư của người dùng.

Với việc mở rộng chương trình sửa chữa mới nhất này, chúng tôi rất vui mừng được bổ sung thêm nhiều sự lựa chọn và tiện lợi hơn cho khách hàng, đồng thời giúp kéo dài tuổi thọ của sản phẩm và các bộ phận của chúng.”

Là một phần của bản cập nhật, nhà sản xuất iPhone cũng thông báo rằng họ đang mở rộng tính năng Khóa kích hoạt thường được sử dụng để chặn kích hoạt lại iPhone bị mất hoặc bị đánh cắp, cho các bộ phận iPhone trong hệ sinh thái sửa chữa của mình.

Bản cập nhật mới có nghĩa là nếu một máy đang được sửa chữa phát hiện thấy một bộ phận được lấy từ máy đã bật Khóa kích hoạt hoặc Chế độ mất, thì việc hiệu chỉnh bộ phận thiết bị đó với máy sẽ bị “hạn chế”.