Chờ...

Samsung vượt Apple trở thành công ty dẫn đầu thị phần điện thoại toàn cầu

VOH - Công ty Samsung (Hàn Quốc) đã giành lại vị trí dẫn đầu thị trường trong bối cảnh doanh số bán iPhone giảm mạnh nhất kể từ giai đoạn dịch Covid-19.

Apple đã mất vị trí là nhà bán điện thoại di động lớn nhất thế giới sau khi doanh số bán hàng sụt giảm mạnh, trong khi đối thủ Samsung giành lại vị trí dẫn đầu về thị phần toàn cầu.

Samsung từng là hãng bán điện thoại di động lớn nhất trong 12 năm cho đến cuối năm 2023, khi doanh số bán các mẫu iPhone của Apple vượt qua hãng này.

dien-thoai-thong-minh-150424
iPhone 15s của Apple được trưng bày trong một cửa hàng - Ảnh: AP

Theo công ty nghiên cứu IDC, các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu đã tăng 8% lên 289,4 triệu chiếc trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3. Samsung đã giành được 20,8% thị phần, đánh bại thị phần 17,3% của Apple, vốn đã bị sụt giảm do doanh số bán hàng chậm lại ở Trung Quốc.

Xiaomi, nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu Trung Quốc, chiếm vị trí thứ ba với thị phần 14,1% trong quý đầu tiên.

IDC cho biết, Apple đã xuất xưởng 50,1 triệu chiếc iPhone trong quý đầu tiên, giảm so với mức 55,4 triệu chiếc mà hãng đã xuất xưởng trong cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức giảm doanh số bán iPhone lớn nhất kể từ khi lệnh phong tỏa vì Covid-19 khiến chuỗi cung ứng toàn cầu hỗn loạn vào năm 2022.

Doanh số bán hàng của Apple sụt giảm, bất chấp thị trường toàn cầu đang phát triển, một phần được cho là do khó khăn ở Trung Quốc. Các đối thủ địa phương bao gồm Xiaomi và Huawei đã gây áp lực lên Apple và Samsung. Đồng thời, chính phủ Trung Quốc đã có động thái cấm sử dụng các thiết bị do công ty nước ngoài sản xuất tại nơi làm việc.