Kết thúc xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2 - nhiều trường dừng "cuộc chơi"

(VOH) - Ngày 21/9, kết thúc xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2. Do đã cạn nguồn tuyển và thí sinh cũng không còn mặn mà, nên số lượng thí sinh nộp vào các trường rất ít. Một số trường dự kiến sẽ tiếp tục xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 3.

Thí sinh ôn bài trước giờ thi (Ảnh minh họa: Lan Hương)

Kết thúc đợt 2, Trường CĐ Bách Việt nhận được hơn 100 hồ sơ, hiện trường vẫn còn hơn 700 chỉ tiêu, dự kiến trường cũng sẽ tiếp tục xét thêm. Tương tự, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tiếp nhận gần 100 hồ sơ, trường tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 3 với 1.400 chỉ tiêu cho tất cả các ngành.

Cá biệt, Trường ĐH Công nghệ thông tin Gia Định chỉ nhận được 11 hồ sơ. Như vậy, so với chỉ tiêu 400 ở đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2, dự kiến trường sẽ tiếp tục xét tiếp nguyện vọng bổ sung đợt 3.

Trong khi đó, một số trường dù không nhận được số hồ sơ như mong muốn, chưa đủ chỉ tiêu nhưng vẫn quyết định dừng “cuộc chơi”, bởi việc kéo dài thời gian xét tuyển rất mệt mỏi cho nhà trường, sinh viên phải học đuổi rất mất thời gian…

Ths Trần Thanh Tùng, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Văn hoá cho hay, trường nhận được 80 hồ sơ so với chỉ tiêu nguyện vọng bổ sung đợt này là 60. Dù chưa biết tỷ lệ nhập học của thí sinh như thế nào nhưng trường sẽ không xét tuyển nữa.

Tương tự, dù chỉ nhận được khoảng 20 hồ sơ trên 380 chỉ tiêu, nhưng trường ĐH Hoa Sen quyết định kết thúc sớm, bởi tỷ lệ nhập học của trường đã đạt gần 95%.

Trường ĐH Công nghệ TPHCM cũng nhận được tổng cộng 600 hồ sơ, dự kiến chỉ khoảng 40% là trúng tuyển. Mặc dù vậy, trường vẫn quyết định không xét tuyển thêm.

Trường ĐH Kinh tế Tài chính chỉ nhận được 60 hồ sơ trên 200 chỉ tiêu, nhưng trường cũng quyết định kết thúc đợt tuyển sinh sớm.

Ở đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 3, các trường nhận hồ sơ từ ngày 25/9 đến 15/10, công bố kết quả trúng tuyển trước 19/10.  Riêng các trường CĐ nếu sau đó vẫn chưa tuyển đủ chỉ tiêu vẫn có thể tiếp tục chủ động công bố thời gian nhận hồ sơ và công bố trúng tuyển trước ngày 20/11.