“Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số”

(VOH) - Sáng 16/10, Hội Tin học TP HCM tổng kết chuỗi hoạt động cộng đồng năm 2018 với chủ đề: ”Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số”.

Chương trình được tổ chức tại 10 trường đại học và cao đẳng với hơn 6.000 sinh viên tham gia. Tại chuỗi sự kiện đã có 50 doanh nghiệp công nghệ  thông tin, 30 diễn giả và 10 gương mặt trẻ đại diện cho lĩnh vực khởi nghiệp chia sẻ về hành trình khởi nghiệp đến doanh nhân.

khởi nghiệp sáng tạo kỷ nguyên số

Nhà trường và doanh nghiệp chia sẻ khi tham gia chương trình.

Trong khuôn khổ của chương trình, các chủ đề về khởi nghiệp, các xu hướng công nghệ, những câu chuyện khởi nghiệp thành công, kỹ năng mềm dành cho sinh viên, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong logistics, thương mại điện tử thế giới, xu hướng công nghệ số hoá...được chia sẻ đến sinh viên tại các trường để cung cấp thêm kiến thức và định hướng cho các em từ trong học tập đến hình thành ý tưởng khởi nghiệp.

Điều quan trọng là đã tạo được sự kết nối giữa nhà trường, doanh nghiệp và sinh viên trong đào tạo nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin và tạo nền tảng việc làm cho sinh viên khi ra trường tham gia vào thị trường lao động.

Trong 10 năm duy trì thực hiện, chương trình đã tổ chức tại gần 100 trường đại học và cao đẳng trên địa bàn TPHCM và các địa phương với gần 50.000 sinh viên tham gia ./.