Kỹ năng tự vệ: Hóa giải khi bị túm cổ áo đánh?

(VOH) - Túm cổ áo đánh là hành động bạo lực thường xuất hiện trong các vụ ẩu đả, va chạm hay trong các vụ bạo lực gia đình. Vậy làm thế nào để thoát được trong tình huống này?

Theo võ sư Lê Hoàng Mai, khi bị túm cổ áo đánh, người bị túm cổ nên phản ứng nhanh bằng cách quay tròn thân người để kẻ xấu bị xoắn tay lại và buộc phải buông tay.

“Trong trường hợp không kịp xoay mà kẻ xấu giơ tay còn lại để đánh vào phần đầu, mặt của chúng ta, các bạn hãy thả lỏng tay nhẹ nhàng để đỡ. Sau đó, nhanh chóng dùng cả hai tay của mình, bẻ tay còn lại của kẻ xấu để đè xuống đất”, võ sư Lê Hoàng Mai cho biết.

Cách xử lý cụ thể đã được võ sư Lê Hoàng Mai giới thiệu cho nhiều bạn trẻ tại buổi sinh hoạt chuyên đề Kỹ năng phòng vệ tự vệ do Cung Văn hóa Lao động TPHCM tổ chức.

Nhìn sơ qua, một số động tác hơi khó, nhưng sau khi được hướng dẫn thực hiện cụ thể thì những bạn trẻ tham dự đều thực hiện được.

Tuy nhiên, khi rơi vào bất cứ tình huống bị bạo lực nào, người bị tấn công cần nhớ giữ tự tin, bình tĩnh trước khi xử lý, bởi theo võ sư Lê Hoàng Mai, nếu không tự tin và bị cảm giác sợ hãi lấn át quá nhiều, ai cũng có thể quýnh quáng và xử lý sai, gây tổn hại đến bản thân mình.