Kỹ năng tự vệ: Xử lý tình huống bị sàm sỡ, ôm và nhấc lên cao

(VOH) – Trong chuyên đề kĩ năng tự vệ mới nhất trên website www.voh.com.vn, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) giới thiệu đọc giả kỹ năng xử lý khi bị kẻ xấu sàm sỡ, ôm và nhấc lên cao.

Nếu như đa số mọi người cho rằng, khi bất ngờ bị kẻ xấu ôm, phụ nữ chân yếu tay mềm sẽ khó có thể thoát được tình huống này thì sau khi xem video clip mọi người sẽ nghĩ lại.

Theo võ sư Lê Hoàng Mai, trong tình huống bị người lạ bất ngời ôm và nhấc lên cao, các bạn nữ có thể xử lý bằng 2 cách.

Cách thứ nhất, nếu bị ôm cả người và hai tay từ phía trước và nhấc lên cao, bạn hãy bình tĩnh, co chân về phía sau và đá vào hạ bộ của kẻ tấn công.

Cách thứ hai, nếu bị ôm chừa hai tay, theo võ sư Lê Hoàng Mai, bạn nên dùng tay cua mình để ấn vào 2 mắt đối phương. Khi quá đau, đối phương sẽ tự buông bạn ra.

Tình huống này hiếm khi xảy ra nhưng có thể sẽ gặp phải khi bạn đi qua nơi vắng vẻ hoặc có thể xảy ra trong trường hợp bạo lực gia đình. Tùy tình huống, bạn có thể có cách xử lý phù hợp, tuy nhiên, hãy nhớ tới 2 điểm yếu của kẻ xấu trong trường hợp này là hạ bộ và đôi mắt.

Quý vị có thể xem kĩ hơn cách xử lý tình huống này tại website www.voh.com.vn, fanpage facebook của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM có tên RADIO VOH hoặc kênh youtube VOH online.